Jason Day, Phil Mickelson bám sát ngôi đầu sau vòng 2 AT&T Pebble Beach Pro-Am

Sau ngày tranh tài thứ hai ở AT&T Pebble Beach Pro-Am, Nick Taylor tiếp tục duy trì ngôi đầu trên BXH với điểm tổng -14. Tuy nhiên golfer người Canada hiện đang đang bị bám sát bởi hai ngôi sao Jason Day và Phil Mickelson, người từng có năm lần vô địch giải đấu này.

Ở vòng hai AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020, Nick Taylor vẫn mang đến phong độ ấn tượng khi ghi đến 7 birdie bên cạnh 1 bogey ở hố 12 để đạt kết quả 66 (-6) gậy. Tính cả ngày thi đấu đầu tiên, golfer người Canada đã trải qua 29 hố mà không mắc bogey nào.

Nhờ kết quả trên, golfer người Canada tiếp tục gây ấn tượng trên đất Mỹ khi giữ ngôi đầu với điểm tổng -14. Nếu có thể duy trì phong độ này, Taylor sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu thứ hai trên PGA Tour sau chức vô địch Sanderson Farms Championship 2015.

Nick Taylor chỉ mới mắc duy nhất 1 bogey sau 36 hố. (Ảnh: Golf Digest)

Trong khi đó ngôi sao người Australia Jason Day cùng nhà ĐKVĐ Phil Mickelson có màn bứt phát để bám sát ngôi đầu. Cụ thể Day có vòng đấu 64 (-8) gậy nhờ 6 birdie và 1 eagle, đứng solo ở vị trí thứ hai với -12 gậy. Còn với Mickelson, anh có 7 birdie, 1 eagle và 2 bogey để đạt 64 (-7) gậy, giữ hạng 3 với cách biệt 3 gậy so với ngôi đầu.

Việc thi đấu thành công ở vòng 2 là một dấu hiệu tích cực cho sự nghiệp của Day và Mickelson khi cả hai đều gặp khó khăn trong những năm qua. Day hiện vẫn chưa có thêm danh hiệu PGA Tour nào kể từ Wells Fargo Championship 2018, trong khi Mickelson dù vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am năm ngoái nhưng đã tụt xuống hạng 72 thế giới do những vòng đấu thất thường.

Jason Day gây ngạc nhiên tại giải dù đang gặp khó khăn về phong độ do chấn thương trong nhiều tháng qua. (Ảnh: Michael Madrid)

Với việc đánh lần lượt 66 và 64 gậy, Chris Baker và Charl Schwartzel chia sẻ vị trí thứ tư với 4 gậy nhiều hơn ngôi đầu. Cựu số một thế giới Dustin Johnson cũng có một vòng đấu đáng nhớ với 65 gậy nhờ 7 birdie để leo lên hạng 5 với -9 gậy, cùng vị trí với Scott Piercy.

Không vượt qua cut, David Law và Celine Boutier trở thành cưu vô địch ISPS Handa Vic Open