Nhìn lại bộ gậy giúp Francesco Molinari toàn thắng ở Ryder Cup 2018

Màn trình diễn của Molinari trên sân Le Golf National (thuộc Paris, Pháp) vừa qua cho thấy kỹ năng thi đấu không quá nổi bật, nhưng sự ổn định của anh là thứ không ai có thể đuổi kịp. Một phần lý do cho phong độ ấn tượng đó phải kể đến bộ gậy TaylorMade anh đang sử dụng.

Có thể nói năm 2018 là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Francesco Molinari. Không chỉ giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên với chức vô địch Quicken Loans National, golfer người Italy còn có chiến thắng major đầu tay ở Open Championship hồi tháng 7.

Mới đây, cái tên Molinari còn trở thành tâm điểm ở giải đấu đồng đội Ryder Cup sau khi anh toàn thắng cả 5 trận trong tất cả các buổi thi đấu. Nhờ vào sự xuất sắc của golfer 35 tuổi, đội tuyển châu Âu đã giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà.

Trong năm 2018, Molinari bắt đầu phát bóng bằng gậy driver TaylorMade M4. Trái với “đàn anh” M3 với khả năng tùy biến cao, mẫu M4 tập trung tối ưu chỉ số MOI (momen quán tính) để tăng cường sự ổn định.

Bên cạnh việc chế tạo phần crown bằng chất liệu carbon-fiber và hạ thấp trọng tâm của đầy gậy, M4 còn trang bị công nghệ Twist Face độc quyền để giúp hạn chế các lỗi đánh hook hoặc slice - vốn thường gặp khi mis-hit. Qua đó các cú đánh sẽ dễ đi thẳng và xa hơn.

Trên fairway, Molinari sử dụng bộ gậy sắt TaylorMade P750 - trang bị gắn bó với anh hơn 1 năm vừa qua. Phiên bản P750 Tour này được rèn bằng thép carbon để giúp golfer có cảm giác tốt hơn với các cú đánh. Bên cạnh đó phần mặt gậy cũng như groove (răng mặt gậy) sở hữu công nghệ CNC để tăng độ chính xác.

Ngoài ra với các gậy sắt số 3 đến 7, TaylorMade còn gắn thêm một khối trọng lượng 5g ở phần đế để hạ thấp trọng tâm đầu gậy, nhờ đó tính ổn định cũng như độ phóng của mỗi pha bóng đã được cải thiện.

Mùa giải PGA Tour 2017-18 vừa qua cho thấy điểm yếu nhất của Molinari nằm ở kỹ năng putting khi đứng hạng 181 ở chỉ số này. Dù vậy anh vẫn có những thời khắc thực hiện những pha putt xuất thần, cụ thể là ở các trận thi đấu ở Ryder Cup mới đây.

Với các cú đánh này, Molinari sử dụng gậy putter Bettinardi DASS BB0 với phần đầu gậy độc đáo vì những họa tiết đặc biệt. Trang bị của anh có phần đầu gậy theo kiểu Blade với chỉ 1 đốm nhỏ trên phần topline để hỗ trợ việc căn chỉnh bên cạnh một chiếc đầu lâu ở mặt sau. Một số chi tiết trên gậy sử dụng màu sơn đỏ và xanh lá - tượng trưng cho lá cờ Italy.

Phần mặt gậy putter vẫn có những họa tiết tổ ong mang nét đặc trưng của hãng Bettinardi, tuy nhiên khu vực ở giữa - nơi tiếp xúc với bóng - có thêm phần groove mà mẫu thông thường không có.

[info]

Bộ gậy Francesco Molinari sử dụng ở Ryder Cup 2018:

Gậy driver: TaylorMade M4 8.5* (Mitsubishi Tensei White 60x)

Gậy fairway wood: TaylorMade M3 13˚ (Aldila x-torsion green, 70x)

Gậy sắt: TaylorMade P790 2/4, P750 5-PW (Dynamic Gold X100)

Gậy Wedge:TaylorMade Milled Grind 50˚, 56˚, Hi-Toe 60˚

Gậy putter: Bettinardi Dass BBZero

Bóng: Titleist Pro V1x

[/info]

Đâu là lý do cho màn thể hiện đáng thất vọng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018?