Đâu là lý do cho màn thể hiện đáng thất vọng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018?

Một thay đổi nhỏ trong lịch trình của PGA Tour sẽ giúp tuyển Mỹ có khởi đầu tươi mới hơn tại Ryder Cup trong tương lai.

Về mặt lý thuyết, không thể đổ lỗi hoàn toàn lên tuyển Mỹ ở màn thể hiện tại Le Golf National vừa rồi, trừ Tiger Woods. Sau chiến thắng gần như tuyệt đối tại East Lake, Woods đã tạo nên hy vọng rất lớn đối với người hâm mộ nhưng mọi thứ lại đi vào ngõ cụt khi anh không mang lại bất kì chiến thắng nào cho đội nhà.

Kể từ năm tới, lịch thi đấu của PGA Tour sẽ kết thúc mọi sự kiện vào cuối tháng Tám. Theo đó, tuyển Mỹ sẽ có 1 tháng để nghỉ ngơi và chuẩn bị kỹ hơn cho những giải đấu tiếp theo, cụ thể là Ryder Cup vào năm 2020 sẽ tổ chức tại Whistling Straits, Wisconsin.

Đặc biệt hơn, ở năm 2022, Ryder Cup sẽ được tổ chức tại Rome và hy vọng tuyển Mỹ sẽ chuẩn bị kỹ hơn để làm quen với sân. Ở trận thua vừa rồi, tuyển Mỹ chỉ có duy nhất 6 thành viên từng đặt chân đến Le Golf National trước vòng đánh tập, bao gồm cả Justin Thomas - người từng trải nghiệm sân trong một giải đấu. Theo như phân tích từ dữ liệu thống kê của những người từng dẫn dắt đội tuyển, không có gì giúp ích hơn việc thấu hiểu một sân golf từ trong ra ngoài.

4 năm trước, tại cuộc họp báo sau khi tuyển Mỹ thua tại Scotland, Phil Mickelson đã chỉ trích Tom Watson khi đội trưởng của anh ngồi ngượng nghịu cùng bàn. Mickelson cho biết mọi thứ đã đi quá xa khỏi công thức chiến thắng được sử dụng bởi đội trưởng Paul Azinger vào năm 2008. "Anh ấy đã khiến mọi người phải dốc sức đầu tư cho quá trình này", Mickelson nói về Azinger.

Những lời chỉ trích đó đã nằm sâu trong tim của các golfer chuyên nghiệp của tuyển Mỹ, tạo ra một lực lượng đặc nhiệm bao gồm Furyk, Woods và Mickelson để tìm ra những thứ có thể thay đổi để đảm bảo thành công trong tương lai.

Jim Furyk và Phil Mickelson.

Chiến thắng năm 2016 đã xác nhận được quá trình này nhưng sự mất mát nặng nề ở năm nay lại dấy lên câu hỏi: Liệu đây có phải là một sai lầm liên quan đến lực lượng đội tuyển hay không? 

"Đội trưởng của chúng tôi là một trong những người chơi golf giỏi nhất", Mickelson nói về Jim Furyk. Ông đã cố gắng đưa chúng tôi đi sâu hơn vào quá trình thi đấu nhưng chúng tôi đã không thể thực hiện được. 

Khán giả xui xẻo bị Brooks Koepka đánh bóng trúng đã mất thị lực một bên mắt