Một vài golfer đã quyết định ký kết hợp đồng dài hạn với LIV Golf

Việc PGA Tour đình chỉ dài hạn với các golfer thi đấu tại LIV Golf là một phần dẫn đến điều này.

Không có nhiều thông tin quan trọng được chia sẻ vào buổi họp báo của Phil Mickelson trong tuần qua tại LIV Golf Invitational, nhưng một điều đáng chú ý đã được tiết lộ vào tối thứ Năm. Mặc dù bị PGA Tour đình chỉ vô thời hạn và từ chối đưa ra ý kiến về vấn đề đó, Mickelson đã cam kết rằng anh sẽ có mặt tại tất cả tám giải đấu của LIV trong năm nay và 10 giải đấu đang được lên kế hoạch cho năm 2023.

Nói cách khác, mặc dù Mickelson tin rằng những thông tin về hợp đồng riêng tư nên được giữ kín - nhưng anh ấy vẫn thừa nhận rằng mình đã ký một hợp đồng kéo dài ít nhất hai năm.

Trong khi có nhiều luồng thông tin được đưa ra về khoản tiền khổng lồ mà người chơi đã được đề nghị để tham gia giải đấu cạnh tranh với PGA Tour, thì vẫn chưa có nhiều thông tin được làm rõ về độ dài các bản hợp đồng của họ. Không phải golfer nào cũng sẽ có các thỏa thuận giống nhau, nhưng hầu hết chúng đều kéo dài hơn một năm.

Bryson DeChambeau chưa tham gia bất kỳ một sự kiện LIV nào, nhưng bản cam kết của anh ấy đã được chính thức công bố vào thứ Sáu trong lúc vòng hai của giải đấu đang diễn ra. Theo các nguồn tin thân cận, hợp đồng của anh ấy cũng có thời hạn nhiều năm và cũng có giá trị cao hơn con số 120 triệu USD được báo cáo trước đó.

Phát biểu sau ngày thi đấu thứ hai vào thứ Sáu, Dustin Johnson đang ở trong một trạng thái vô cùng phấn chấn. Anh chia sẻ với phóng viên rằng mình đã ký một hợp đồng nhiều năm với LIV Golf, và theo các nguồn tin chính xác là 4 năm.

Johnson đã nói với báo chí rằng anh ấy rất hài lòng với lịch trình dự kiến với tám sự kiện vào năm 2022 và một năm anh chỉ cần dự 12 giải bao gồm cả 4 sự kiện Major.

“Đó là lý do tôi bắt đầu chơi tại LIV, để chơi golf ít hơn, và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.” anh nói.

Có vẻ như lịch trình - và việc nó bao gồm ít sự kiện hơn - là một điểm tiến bộ đang bị đánh giá thấp đối với những người chơi đã ký hợp đồng. Họ cho rằng với việc không phải thi đấu liên tiếp quá nhiều giải, họ sẽ có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống thường nhật của mình. Họ không hài lòng với việc PGA Tour bắt buộc phải tham dự tối thiểu 15 sự kiện mỗi năm để duy trì tư cách thành viên. Rõ ràng là việc đồng ý ký hợp đồng dài hạn với số tiền được trả nhiều hơn mà khối lượng công việc lại được giảm bớt không phải là thứ gì quá khó hiểu. Ngay cả những người chơi không nhất thiết phải ký hợp đồng dài hạn cũng có thể nghĩ về một tương lai mà thay vì tham gia 15 sự kiện là mức tối thiểu cho tư cách thành viên của họ, có thể đó là mức tối đa.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/mot-vai-golfer-da-quyet-dinh-ky-ket-hop-dong-dai-han-voi-liv-golf.html