Marcus Fraser, Matt Wallace chia sẻ ngôi đầu tại Alfred Dunhill Links Championship

Với 68 gậy, thấp hơn 4 gậy so với chuẩn, 2 tay golf gồm Marcus Fraser và Matt Wallace đã xuất sắc vượt qua những gương mặt nổi trội khác để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Bất chấp thời tiết "ương ngạnh", Matt Wallace vẫn mang lại một màn trình diễn ấn tượng với 68 gậy để hoàn thành 18 hố đầu tiên tại sân Old Course, St. Andrews - một trong những địa điểm được sử dụng tại giải Alfred Dunhill Links Championship năm nay. 

Matt Wallace.

Cụ thể, sau lỗi bogey tại hố 4 (par 4), Wallace nhanh chóng đẩy mạnh trò chơi của mình và ghi được 4 birdie ở 9 đường đầu. Tại 9 đường sau, golfer 28 dính thêm một lỗi birdie nhưng đã nhanh chóng gỡ lại bằng 2 điểm birdie nữa . Có thể nói, đây là một kết quả khá ấn tượng so với tình hình hiện tại trên sân. Tương tự như Wallace, Marcus Fraser - golfer đồng dẫn đầu cũng mắc lỗi tại hố 4 nhưng anh đã ghi được tổng cộng 5 birdie, trong đó có 3 birdie được ghi xen kẽ từ hố 12 đến hố 16.

Cách biệt 1 gậy và được xếp ở vị trí T3 có đến 5 golfer gồm: Jinho Choi (Hàn), Phachara Khongwatmai (Thái Lan), Matthias Schwab (Úc), Padraig Harrington và Paul McGinley

Padraig Harrington - đội phó tuyển châu Âu tại Ryder Cup cũng có mặt tại giải đấu lần này.

Nối tiếp theo sau có cách biệt 2 gậy so với vị trí dẫn đầu chính là ĐKVĐ Tyrrell Hatton. Mặc dù có khởi đầu không thuận lợi nhưng anh cũng lập tức cải thiện thành tích để cùng golfer số 3 thế giới Brooks Koepka đứng ở vị trí T8. Còn ngôi sao Ryder Cup - Tommy Fleetwood thì lại nhiều hơn 1 gậy so với đồng nghiệp nên hiện đang đồng hạng 15 cùng 9 golfer khác với thành tích dưới chuẩn 1 gậy.

Với cách biệt sít sao này, ngày thi đấu tiếp theo sẽ càng gay cấn và thú vị hơn. 

BXH ngày thi đấu thứ 1 giải Alfred Dunhill Links Championship.

Brooks Koepka phủ nhận chuyện mâu thuẫn với Dustin Johnson