Lợn hoang nặng 186Kg được bắt tại sân golf Gateway Hills

Đây là một con lợn hoang có kích thước lớn kỷ lục ở bang Texas được tìm thấy tại sân golf Gateway Hills.

Vào ngày 12/9 vừa rồi, Wyatt Walton và đồng nghiệp ở công ty bẫy thú Lone Star Trapping đã bắt được 1 con lợn hoang nặng 186 kg ở sân golf Gateway Hills tại thành phố San Antonio, bang Texas. Con lợn to quá khổ rất cảnh giác trước bẫy và nhóm của Walton phải dẫn theo vài con chó săn để hỗ trợ tóm gọn nó.

Theo thông tin cho biết, con lợn này là một mối nguy hại cho cả sân golf và golfer.

"Khi dân số San Antonio ngày càng phát triển, các công trình xây dựng mọc lên nhiều hơn, kéo theo động vật hoang dã bản xứ bị đẩy khỏi nơi chúng sinh sống. Cuối cùng, những cuộc đụng độ với con người sẽ trở nên thường xuyên hơn do động vật tìm cách sinh tồn", Walton cho biết.

Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Texas ước tính có 1,5 triệu con lợn hoang ở bang này. Lợn hoang có thể đạt chiều cao 90 cm tính đến vai và nặng 45 - 180 kg. Chúng gây nhiều thiệt hại cho các trang trại chăn nuôi gia súc, đồng thời làm vật rễ và giẫm đạp hoa màu. Một số nhà sinh vật học ước tính giá trị thiệt hại do lợn hoang gây ra lên tới 400 triệu USD. Chính quyền Texas cho phép săn lợn hoang không cần giấy phép.

Golfer Mỹ chuyển sang chuyên nghiệp ở tuổi 17