Golfer Mỹ chuyển sang chuyên nghiệp ở tuổi 17

Akshay Bhatia, golfer đang giữ vị trí thứ năm trên BXH nghiệp dư thế giới quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tuần này khi tham dự sự kiện Sanderson Farms Championship ở tuổi 17.

Thông tin trên được Akshay Bhatia chính thức xác nhận trên Instagram cá nhân vào ngày thứ Hai vừa qua. Golfer sinh năm 2002 hiện là một trong những gương mặt sáng giá của làng golf Mỹ, thường xuyên gây ấn tượng trên hệ thống các giải trẻ.

Cuối cùng thì thời điểm này cũng tới”, Bhatia chia sẻ. “Tôi xin dành lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ tôi tham dự giải đấu tuần đây, đặc biệt là gia đình của minh”.

Akshay Bhatia sẽ là một trong số những golfer đáng theo dõi trên PGA Tour tuần này. (Ảnh: David Cannon)

Golfer nghiệp dư hạng 5 thế giới hiện tại đã trải qua một năm 2018 đáng nhớ khi thắng tổng cộng 5 sự kiện dành cho golfer trẻ và nghiệp dư, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng ở Jones Cup Invitational. Bên cạnh đó, anh còn có lần đầu tiên thi đấu ở PGA Tour khi xuất hiện ở Valspar Championship cũng như vượt qua nhát cắt ở Robert Trent Jones Golf Trail Championship – một giải đấu thuộc Korn Ferry Tour.

Hai tuần trước, cái tên Bhatia một lần nữa được nhắc đến khi anh trở thành golfer đầu tiên khoác áo tuyển Mỹ tham dự Walker Cup – giải đấu tương tự Ryder Cup nhưng dành cho golfer nghiệp dư – khi vẫn còn đang học trường cấp 3. Tại giải đấu này, golfer trẻ nhất lịch sử tuyển Mỹ đã ghi 2 điểm cho đội mình, góp phần giúp đội khách chiến thắng trước đội Vương quốc Anh & Ireland tại sân Royal Liverpool.

Akshay Bhatia từng cho biết anh sẽ không theo con đường Đại học để thực hiện ước mơ chơi golf chuyên nghiệp của mình. (Ảnh: Matt Sullivan)

Với quyết định thi đấu chuyên nghiệp, bắt đầu từ sự kiện Sanderson Farms Championship vào tuần này, đồng nghĩa Bhatia không lựa chọn con đường học vấn cao hơn như đã từng thông báo trước đây. Trước đó golfer này từng được dự đoán sẽ có màn debut ở Safeway Open sau đó một tuần nhưng giờ đã được thực hiện ước mơ sớm hơn nhờ suất mời của nhà tài trợ.

Golfer Vũ Quang Hoàng vô địch Stone Valley One Year Anniversary Tournament