LIV Golf nộp đơn đăng ký tính điểm vào Official World Golf Ranking

Việc có được chấp nhận tính điểm vào OWGR hay không có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tồn tại lâu dài của LIV Golf.

Hiện tại, mối đe dọa lớn nhất của chuỗi giải đấu LIV Golf đối với golf thế giới dường như xoay quanh ngân sách tưởng chừng như vô tận mà họ sẵn sàng đưa ra để lôi kéo những người chơi tài năng. Nhưng vẫn còn một thứ mà chuỗi giải đấu được Ả Rập Xê-út hậu thuẫn hiện không có và rất cần thiết cho sự phát triển của mình: được chính thức tính điểm trên Official World Golf Ranking (OWGR).

Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman cho biết họ đã đăng ký tính điểm OWGR - bảng xếp hạng danh giá nơi đang chấp nhận tính điểm từ khoảng hơn 20 giải đấu trên thế giới và LIV Golf tìm kiếm sự xác nhận tương tự. Đây là một bước đi mạo hiểm, và lịch sử cùng cơ chế hoạt động của OWGR có thể mang tới một vài thách thức đối với doanh nghiệp của Norman.

Charl Schwartzel sau khi vô địch LIV Golf Invitational vào ngày 11/6.
Charl Schwartzel sau khi vô địch LIV Golf Invitational vào ngày 11/6.

OWGR chính thức ra mắt vào tháng 4 năm 1986. Bảng xếp hạng này là một yếu tố quyết định liệu một vận động viên có đủ điều kiện tham gia bốn giải Major của golf hay không. Hiện tại, một số người chơi đã chuyển sang giải đấu khác được đặc cách tham gia nhờ vào vị trí trên các bảng xếp hạng của họ, một vài người khác nhờ vào các chức vô địch trước đó của mình, chẳng hạn như những người chiến thắng The Masters - ít nhất là ở thời điểm hiện tại, giải Augusta National vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng xem họ có tiếp tục mời những nhà vô địch của mình tham gia tranh tài hay không. Nếu những người chơi tại LIV không được tính điểm, thứ hạng của họ sẽ xuống dốc và cuối cùng họ sẽ mất suất tham dự Major, điều này có thể làm giảm đi sự hấp dẫn của người chơi đối với giải đấu, bất kể số tiền họ đưa ra có lớn đến đâu đi chăng nữa.

Tranh luận về định hướng phát triển của golf chuyên nghiệp dường như xoay quanh các bảng xếp hạng. Trong cuộc đối đầu giữa PGA Tour và LIV Golf, hệ thống giải đấu mới này đã thành công trong việc đoạt mất một vài những cái tên “ăn tiền” của PGA Tour như Phil Mickelson, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka. Nhờ sự tài trợ từ Asian Tour, LIV Golf đã đăng ký tính điểm OWGR cho các sự kiện 54 hố của mình. DeChambeau, nhà cựu vô địch U.S. Open — người đã gia nhập LIV vào hai tuần trước, nói với các phóng viên tại U.S. Open ở Boston rằng “mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát” của LIV Golf.

Một số người theo dõi golf lâu năm tin rằng việc LIV Golf Series được công nhận trên các bảng xếp hạng là điều không thể tránh khỏi, mặc dù nó có thể phải tinh chỉnh một vài điểm trong khâu tổ chức. LIV Golf và PGA Tour có thể sẽ phải bắt tay làm hòa và học cách cùng tồn tại với nhau.

https://golf.thethaovanhoa.vn/liv-golf-nop-don-dang-ky-tinh-diem-vao-official-world-golf-ranking.html