Lịch thi đấu vòng 1 bộ môn golf ở ASIAD 18

Trong số các VĐV đội tuyển golf Việt Nam thi đấu vào ngày 23/08, đội Nữ sẽ ra quân đầu tiên vào khoảng 6 giờ. Trong khi đó đội Nam sẽ phải chờ đến khoảng hơn 11 giờ mới đến được lượt đấu.

Sau 2 ngày luyện tập hăng say và nhiệt huyết, 6 VĐV của đội tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 18 gồm Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Thái Trung Hiếu, Trần Chiêu Dương và Đoàn Xuân Khuê Minh đã sẵn sàng xung trận.

Theo lịch sơ bộ được công bố trước đó, các VĐV của chúng ta sẽ trải qua 4 vòng đấu từ ngày 23 đến 26/08 theo thể thức đấu gậy 18 hố.

Mới đây, ban tổ chức đã công bố lịch thi đấu vòng đầu tiên (ngày 23/8/2018).

Các VĐV đội tuyển golf Việt Nam sẽ xuất phát vòng 1 ASIAD 18 ở hố số 18, lần lượt ở các nhóm 12, 13 (Nữ) và 36, 37, 38, 39 (Nam).

Theo đó, Trần Chiêu Dương sẽ xuất phát ở nhóm thứ 12, vào khoảng 6 giờ 11 phút. Nữ VĐV này rơi vào nhóm khó khi đánh cùng với 2 đối thủ rất mạnh là Natasha Andrea Oon (Malaysia) và Ribka Vania ( chủ nhà Indonesia).

Natasha Andrea Oon chính hiện đang thi đấu cho đội tuyển trường Đại học bang San Jose và hiện ở vị trí 578 trên Bảng xếp hạng golfer nữ nghiệp dư thế giới (WAGR). Trong khi đó VĐV của nước chủ nhà ở vị trí 690, Ribka Vania chính là VĐV vừa mới vô địch Malaysian Ladies Amateur Open.

Tiếp theo ở nhóm 13, xuất phát khoảng 6 giờ 22 phút, có sự góp mặt của VĐV Đoàn Xuân Khuê Minh. Cô sẽ thi đấu cùng 2 VĐV Ida Ayu Indira Melati Putri (Indonesia) và Yu Xuan NG (Malaysia) - người được đánh giá cao hơn khi có thứ hạng 691 trên WAGR.

Đối với nhóm Nam, Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Thái Trung Hiếu sẽ xuất phát lần lượt từ nhóm 36 đến nhóm 39, nằm trong khoảng thời gian từ 11:03 đến 11:36. Các VĐV của chúng ta sẽ đối thủ với những đối thủ đến từ Bangladesh và Qatar, trong đó có nhiều người từng tham dự 2 kỳ ASIAD trước đây ở Incheon và Quảng Châu.

Theo ông Vũ Nguyên - Đội phó, đội tuyển golf Việt Nam - nhất là các VĐV Nữ - sẽ gặp khó khăn vì giờ xuất phát sớm, buộc họ phải chuẩn bị khởi hành từ 4 giờ sáng. Chánh văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: "Nếu tắc đường, khoảng đường di chuyển khoảng 40 phút có thể kéo dài lên 90 phút".

Hy vọng rằng đội tuyển sẽ sớm vượt qua khó khăn ban đầu này để thi đấu tập trung, ổn định để giành thành tích cao trong 4 ngày thi đấu sắp tới.

GolfNews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin, kết quả và những hình ảnh của các tuyển thủ golf Quốc gia trong những bản tin sau.

Chùm ảnh tuyển golf Việt Nam trong ngày luyện tập đầu tiên trước thềm ASIAD