Chùm ảnh tuyển golf Việt Nam trong ngày luyện tập đầu tiên trước thềm ASIAD

Vào ngày 21/8, Đội tuyển golf Việt Nam đã có ngày đánh tập đầu tiên tại Pondok Indah Golf Course (quận Kebayoran Lama, phía Nam Jarkata) nơi thi đấu của bộ môn golf ở ASIAD 18.

Ở ngày tập luyện đầu tiên tại sân golf Pondok Indah, các VĐV đã thể hiện tinh thần quyết tâm cũng như ý chí giành vinh quang cho Tổ Quốc. Tuy nhiên, vì đang ở trên đất khách nên vẫn gặp nhiều khó khăn.

Đội tuyển golf Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên vào sáng ngày 21/8 tại sân Pondok Indah (quận Kebayoran Lama, phía Nam Jarkata).
Điều kiện tập luyện của các VĐV được BTC sắp xếp chu đáo, hợp lý.

Theo Ban huấn luyện cho biết, các thành viên đội tuyển đang rất hào hứng cho buổi thi đấu đầu tiên vào ngày 23/8 tới đây.

Tại ngày tập luyện này, chuyên gia Jay Park đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích cho các VĐV, đặc biệt cách xử lý bóng tại các tình huống khó.

Chuyên gia Jay Park liên tục góp ý và chỉnh sửa kỹ thuật cho các tuyển thủ.
Chuyên gia người Hàn Quốc chỉnh động tác cho VĐV Thái Trung Hiếu.

Chia sẻ về tình hình sinh hoạt và tập luyện Đội tuyển golf Việt Nam tại Indonesia, ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Bộ môn Golf - Tổng cục Thể dục Thể thao - Lãnh đội cho biết: “Nước chủ nhà Indonesia đã bố trí chỗ ở cho các thành viên trong đoàn khá tốt, đáp ứng các điều kiện sinh hoạt cơ bản. Khó khăn duy nhất của đội tuyển đến thời điểm này là tình trạng tắc đường tại Jakarta, để đi được 30 km từ chỗ ở để đến sân tập phải mất 90 phút dù đã có xe cảnh sát dẫn đường. Hôm nay, cả đội đã có ngày tập đầu tiên tại Pondok Indah Golf Course. Từ 9h30 toàn đội đã có mặt tại sân, 11h30 tee off và đến 18 giờ kết thúc buổi tập. Thời tiết khá tốt, nhiệt độ khoảng 30 độ C”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng liên tục dõi theo quá trình tập luyện của các VĐV.

“Qua buổi tập hôm nay, các VĐV và Ban huấn luyện đã ghi nhớ các chi tiết cần chú ý ở 18 hố. Sau khi họp kỹ thuật, từ những thông tin có được chúng tôi đã đưa ra chiến thuật thi đấu hợp lý, giúp các VĐV đạt kết quả tốt. Tôi tin sẽ không có nhiều khó khăn đối với đội tuyển của chúng ta, sân đấu cũng không quá dài, điều kiện sân golf khá giống tại Việt Nam. Vấn đề còn lại bây giờ của đội tuyển golf Việt Nam chỉ là thể lực và tâm lý”, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết thêm.

VĐV Thái Trung Hiếu đang làm quen với sân Pondok Indah tại buổi tập.

Đánh giá về độ khó của Pondok Indah Golf Course, ông Vũ Nguyên - Đội phó, Chánh văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: “Nhìn chung, Pondok Indah Golf Course có địa hình, loại cỏ green (bermuda) và điều kiện thời tiết khá giống với sân golf Thủ Đức ở Việt Nam, ngoại trừ chiều dài xa hơn (Nam hơn 7.200 yard và Nữ hơn 6.300 yard), tốc độ green khá nhanh lên đến 11.0. Với trình độ của đội tuyển golf Việt Nam, tôi tin chúng ta có thể đạt những vòng đấu âm gậy nếu các VĐV thực sự tập trung”.

VĐV Nguyễn Phương Toàn trong ngày tập luyện đầu tiên.
VĐV Trần Chiêu Dương rất quyết tâm để đạt thành tích tốt tại ASIAD 18.

Nói về mục tiêu của đội tuyển tại ASIAD 18, Ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Giải đấu lần này quy tụ đầy đủ các VĐV hàng đầu châu lục, đáng chú ý là các VĐV của đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản. Ngoài ra, một số nước như Singapore, Philipines… có một vài cá nhân xuất sắc cũng sẵn sàng cạnh tranh huy chương bộ môn golf tại ASIAD 18. Đội tuyển golf Việt Nam mong muốn lọt vào top 10 đội có thành tích tốt nhất trong số 24 đội tuyển golf tham dự ASIAD 18. Đối với từng thành viên sẽ quyết tâm thi đấu để vượt qua chính mình, mục tiêu một vòng đấu 18 hố không vượt quá 80 gậy".

Hôm nay (22/8), Đội tuyển golf Việt Nam sẽ có buổi tập thứ 2 tại Pondok Indah Golf Course. Buổi tập bắt đầu tee time lúc 9h30, các VĐV sẽ xuất phát tại hố 16 và 17, dự kiến sẽ kéo dài đến 15 giờ, sau đó các thành viên sẽ họp đội và tập thêm đến 17 giờ cùng ngày.

VĐV Nguyễn Hùng Dũng hào hứng trong ngày tập luyện và làm quen sân.

Một số hình ảnh nổi bật khác(Hình ảnh: Vũ Nguyên - Từ Jakarta, Indonesia)

Trong quá trình luyện tập, các tuyển thủ Việt Nam đều có sự theo sát của chuyên gia người Hàn Quốc Jay Park.
Với thế mạnh là long-game, Trần Chiêu Dương đang được kỳ vọng sẽ thể hiện phong độ tốt nhất.
Dù là VĐV nhỏ tuổi nhất đội tuyển, ý chí và quyết tâm của Đoàn Xuân Khuê Minh luôn khiến các VĐV khác phải nể phục.
Các bậc phụ huynh dõi theo quá trình luyện tập của các tuyển thủ từ xa. Đây chính là điểm tựa, củng cố tinh thần để giúp các VĐV thi đấu tốt hơn.
VĐV Thái Trung Hiếu lần đầu tiên góp mặt tại Đội tuyển golf Việt Nam.
Chuyên gia Jay Park.
VĐV trẻ tuổi Nguyễn Hùng Dũng.
Thái Trung Thiếu rất thoải mái tại sân Pondok Indah - nơi thi đấu của bộ môn golf ở ASIAD 18.
Tinh thần của các tuyển thủ golf Việt Nam đang được củng cố theo từng giờ bằng sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Lễ xuất quân ASIAD 18 của tuyển golf Việt Nam diễn ra long trọng và đầy cảm xúc