Li Haotong vô địch BMW International Open 2022 sau ý định từ bỏ thi đấu

Li Haotong đã kết thúc bốn năm không có danh hiệu khi anh đánh bại Thomas Pieters trong trận play-off bằng điểm birdie để hoàn thành chiến thắng wire to wire tại BMW International Open 2022.

Li Haotong trở lại thi đấu đầy ấn tượng sau 10 tháng điều trị chấn thương và đã có ý định từ bỏ golf. Ảnh: DP World Tour

Sau chiến thắng tại Omega Dubai Desert Classic 2018, Li Haotong nhận được rất nhiều sự chú ý. Anh trở thành golfer người Trung Quốc đầu tiên được tham dự Presidents Cup khi cùng tuyển Quốc tế đến Royal Melbourne Golf Club vào tháng 9 năm 2019. Tuy nhiên, anh đã không để lại được dấu ấn gì tại giải đấu này khi để thua cả 2 trận ra quân của mình. Golfer 26 tuổi tiếp tục được nhắc đến tại PGA Championship 2020 khi anh dẫn đầu sau 36 hố và kết thúc giải ở vị trí T17. Kể từ đó, anh dường như mất dấu trên các giải golf, gặp chấn thương và đã có ý định giã từ sự nghiệp.

Thế nhưng, cái tên Li Haotong lại một lần nữa được nhắc đến rất nhiều sau ngày Chủ Nhật vừa qua và cả những ngày trước đó khi anh liên tục dẫn đầu tại BMW International Open 2022, giải đấu thuộc DP World Tour diễn ra tại Đức. Mở màn bằng vòng đấu 62 gậy (-10) với 2 điểm eagle để độc chiếm ngôi đầu, ít ai có thể ngờ được một golfer 10 tháng trước còn định bỏ thi đấu lại chơi hay đến vậy khi anh đánh 2 vòng liên tiếp 67 gậy và cả 3 vòng đấu anh đều ghi eagle ở hố số 6.

Li Haotong có danh hiệu DP World Tour thứ 3 trong sự nghiệp.

Bước vào vòng chung kết với tổng điểm -20 và hơn Thomas Pieters 3 gậy. Li Haotong ghi cho mình 6 điểm birdie, nhưng anh lại có nhiều bogey nhất trong tuần với 4 lần cứu par không thành công, qua đó bị Thomas Pieters cân bằng điểm số khi golfer người Bỉ có được birdie ở hố đấu cuối cùng. Li Haotong đã có cơ hội để giành chiến thắng sau 72 hố, nhưng cú putt birdie ở hố 18 bóng đã dừng ở miệng hố khiến anh phải bước vào hố đấu playoff. May mắn đã đến với golfer người Trung Quốc khi 2 lần bóng của anh đều tránh được bẫy nước ở cú phát bóng đầu tiên và cú công cờ thứ 2. Khán giả đã nghĩ đến một chiến thắng cho Thomas Pieters khi golfer người Bỉ đưa bóng cách cờ khoảng hơn 10 feet sau gậy thứ 3, trong khi Li Haotong lại chip bóng thừa lực cách cờ 40 feet. Thế nhưng, may mắn tiếp tục mỉm cười với Li Haotong ở cú putt birdie của anh, một đường line khó nhưng Li đã có tình huống xử lý để đời với lực quá chuẩn đưa bóng chui tọt vào lỗ trước sự ngỡ ngàng của cả đối thủ và các khán giả. Li đã nằm xuống đất với những tiếng thét lên đầy sung sướng và nhẹ nhõm sau khi Thomas Pieters không thể ghi được birdie. Anh đã ôm mặt khóc, sự sung sướng của một tay golf từng nghĩ đến việc từ bỏ thi đấu.

"Không ai biết tôi đã phải trải qua những gì trong vài năm qua. Mười tháng trước, tôi gần như quyết định không chơi golf nữa. Mười tháng sau, ngay bây giờ, cầm một chiếc cúp. Nếu ai đó nói với tôi mười tháng trước rằng tôi sẽ lại vô địch, tôi sẽ không tin điều đó.”

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/li-haotong-vo-dich-bmw-international-open-2022-sau-y-dinh-tu-bo-thi-dau.html