Lee Kyoung Hoon bảo vệ thành công chức vô địch AT&T Byron Nelson

Không những giành chức vô địch mà Lee Kyoung Hoon còn lập kỷ lục điểm số của AT&T Byron Nelson với tổng điểm -26.

Chỉ xếp vị trí T6 sau 3 ngày thi đấu với tổng điểm -17 và kém 4 gậy so với golfer dẫn đầu Sebastian Munoz, không nhiều người dám tin vào khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của Lee Kyoung Hoon tại AT&T Byron Nelson. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất thần, cũng sự sa sút của các đối thủ, golfer người Hàn Quốc đã làm nên điều kì diệu tại TPC Craig Ranch.

Lee Kyoung Hoon bảo vệ thành công chức vô địch AT&T Byron Nelson. Ảnh: Getty Images

Golfer người Hàn Quốc khởi đầu với cú gạt birdie thành công từ khoảng cách lên tới 51 feet khiến người hâm mộ tại TPC Craig Ranch vỗ tay không ngớt. Tiếp đà hưng phấn, golfer số 88 Thế giới có thêm 4 birdie nữa ở các hố 3,5, 6 và 9 để hoàn thành front-nine với thành tích -5 gậy để vươn lên dẫn đầu với tổng điểm -22.

Tới back-nine, Lee Kyoung Hoon tiếp tục củng cố vị trí đỉnh bảng của mình với điểm eagle ở hố 12 par 5. Chưa dừng lại ở đó, hai điểm birdie ở hố 13 và 18 đã giúp golfer người Hàn Quốc hoàn thành vòng đấu với 63 gậy, kết thúc giải với tổng điểm -26 và hiên ngang bước về Clubhouse theo dõi các đối thủ với vị trí đỉnh bảng.

Jordan Spieth là golfer duy nhất vào thời điểm đó là còn đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch với Lee Kyoung Hoon. Với 7 điểm birdie, cũng như 3 bogey sau 14 hố, nhà vô địch của 3 giải Major đã nâng tổng điểm của mình lên thành -24 và kém golfer người Hàn Quốc 2 gậy. Nếu có thể ghi thêm 3 birdie trong 4 hố cuối, Jordan Spieth sẽ có lần đầu tiên vô địch AT&T Byron Nelson.

Thế nhưng 3 điểm Par liên tiếp ở hố 15-17 khiến cho cơ hội của golfer tới từ Texas ngày càng trở nên ít đi. Để rồi, dù cho có ghi birdie ở hố thi đấu cuối cùng nhưng Jordan Spieth vẫn không thể san bằng cách biệt và đành ngậm ngùi nhìn Lee Kyoung Hoon bảo vệ thành công chức vô địch của AT&T Byron Nelson.

Chiến thắng của Lee Kyoung Hoon còn trở nên ấn tượng hơn khi với tổng điểm -26 anh đã phá vỡ kỷ lục điểm số của AT&T Byron Nelson do chính mình tạo ra ở giải đấu năm ngoái. Chức vô địch tại TPC Craig Ranch mang về cho golfer người Hàn Quốc 1,63 triệu USD cùng với đó là 500 điểm trên BXH FedExCup. Nhưng quan trọng hơn cả, Lee Kyoung Hoon đã đảm bảo một suất tham dự PGA Championship vào tuần này.

Jordan Spieth có một giải đấu tương đối thành công tại TPC Craig Ranch. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, dù không giành được chiến thắng nhưng vị trí Á quân tại AT&T Byron Nelson cũng là bước chạy đà tương đối tốt cho Jordan Spieth trước khi bước vào chinh phục danh hiệu tại PGA Championship, giải major duy nhất mà golfer sinh năm 1993 còn thiếu trong sự nghiệp. Hideki Matsuyama với vòng đấu 62 gậy đã nhảy 15 bậc để kết thúc giải với vị trí T3 cùng Sebastian Munoz.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/lee-kyoung-hoon-bao-ve-thanh-cong-chuc-vo-dich-att-byron-nelson.html