KPGA Championship ngày đầu tiên: Chiến thắng trong màn mưa của Moon Do-yeob

Giải đấu thường niên KPGA Championship vừa chính thức khai mạc mùa giải mới với sự tham gia của nhiều tay golf tên tuổi. Bên cạnh Kolon Korea Open, KPGA Championship là giải golf chuyên nghiệp dành cho nam đáng chú ý nhất năm 2018.

Giải golf chuyên nghiệp dành cho nam KPGA Championship được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958, giải đấu sẽ đánh dấu sinh nhật lần thứ 61 của mình trong lịch sử giải đấu của KPGA Tour.

Không những nổi danh là một trong những giải đấu lâu đời nhất tại Hàn Quốc mà điều khiến KPGA Championship thu hút các golfer còn là con số 1 triệu won tổng tiền thưởng cùng 200.000 won dành người chiến tắng. 

Vào ngày 28/6 vừa qua, KPGA Championship đã diễn ra vòng thi đấu đầu tiên tại West Course (par 70, 6.950 yards) của sân golf A-ONE Country Club toạ lạc tại thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc.

Mặc dù điều kiện thời tiết trong ngày diễn ra vòng 1 không mấy ổn định với mưa cùng gió mạnh khiến ban tổ chức phải hoãn giờ thi đấu lên tới 5 tiếng 10 phút.

Nhưng có lẽ điều đó vẫn không thể ngăn cản tinh thần thi đấu của các tay golf có mặt tại giải. Đặc biệt là tay golf Moon Do-yeob khi anh vẫn duy trì phong độ thi đấu đỉnh cao của mình để trở thành người chiến thắng  trong ngày hôm nay với thành tích 63 gậy (-7), trong đó có 8 birdie và 1 bogey. 

Tay golf vô địch vòng 1 KPGA Championship - Moon Do-yeob.

Moon Do-yeob bước vào thi đấu với 3 birdie liên tiếp từ hố số 1 (par 4) tới hố số 3 (par 4). Dường như để tăng thêm áp lực cho các đối thủ của mình, tay golf này liên tục giành thêm được birdie khác ở các hố 8 (par 4), hố 10 (par 4) cho tới hố 12 (par 3). 

Nếu không vì một lỗi bogey không đáng có ở hố số 14 (par 4), màn thi đấu của anh tại vòng 1 sẽ cực kỳ hoàn mỹ. Tuy nhiên, không vì thế mà anh đánh mất phong độ thi đấu của mình. Tại hố golf cuối, Moon Do-yeob vẫn kịp ghi thêm một birdie nữa bằng cú putt không thể hoàn hảo hơn. 

Nhưng với sự trở lại tại giải đấu này, anh đang thực hiện một điều trái ngược hoàn toàn khi chỉ thành công ở hố par 3 và par 4. Anh cũng là người duy nhất ghi được birdie tại hố số 15 (par 4) trong số 144 tay golf có mặt vào ngày hôm nay. 

Không những vậy, cú putt ở hố 3 của anh còn được đánh giá là một trong những tiêu điểm của ngày thi đấu đầu tiên của giải. 

Kết thúc ngày thi đấu, golfer Moon chia sẻ rằng: "Vì điều kiện thời tiết khá xấu nên tôi đã cố gắng hết sức để tập trung thi đấu. Thật may mắn rằng tôi đã có được những thành tích tốt. Để chuẩn bị cho ngày hôm nay, tôi đã đến sân golf từ khá sớm nhưng do giờ thi đấu bị hoãn lại nên cũng gây cho tôi không ít mệt mỏi vì chờ đợi".

"Có lẽ vẫn còn quá sớm để nói điều này nhưng mục tiêu của tôi là chiếc cúp vô địch KPGA Championship của năm nay", tay golf vui vẻ nói thêm.

Tân vô địch Kolon Korea OpenChoi Min-chul cũng đã có một màn trình diễn cực kỳ đẳng cấp tại sân golf A-ONE Country Club. Khởi đầu ở hố số 1, anh đã giành tới 6 birdie chỉ trong 10 hố đầu tiên mà không hề mắc phải bất kỳ lỗi bogey nào. Thành tích chung cuộc của anh chỉ kém tay golf Moon Do-yeob duy nhất 1 gậy. Hiện Choi Min-chul giữ vị trí thứ 2 trên BXH của giải. 

Đứng ở vị trí thứ 3 tại vòng 1 là tay golf Kim In-ho. Với 7 birdie và 2 bogey, anh ghi được thành tích 65 gậy (-5). 

Bên cạnh những cái tên nổi bật ở trên thì ngày đầu tiên của KPGA Championship đã có tới 72 golfer không thể hoàn thành phần thi đấu của mình. 

KPGA Championship: Tay golf nào đáng để chờ đợi nhất?