KPGA Championship: Tay golf nào đáng để chờ đợi nhất?

Sau Kolon Korea Open, một mùa giải không kém phần quan trọng của KPGA Tour sẽ chính thức được khởi động vào ngày 28/6. Quy tụ nhiều golfer tên tuổi của làng golf Hàn, nhưng cái tên nào mới là tâm điểm của sự chú ý?

1. Choi Min-chul

Golfer giành được sự chú ý nhất từ dư luận trong giải đấu lần này chính là Choi Min-chul. Mặc dù đã có kinh nghiệm lâu năm tại KPGA Tour nhưng anh mới chỉ giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình tại Kolon Korea Open vào tuần qua. 

Chấm dứt 7 năm thi đấu khó khăn không chiến thắng với đầy biến cố, người hâm mộ đang dồn sự kỳ vọng vào những bước tiến vượt bậc của golfer họ Choi trong thời gian tới.

Trước đó, anh cũng thổ lộ rằng việc không giành chiến thắng trong suốt một thời gian dài đã ảnh hưởng đến tâm lý của anh khá nhiều. Điều này trực tiếp khiến anh gặp bất lợi bất kể khi nào bước đến một giải đấu mới. 

Anh đã chia sẻ rằng chức vô địch tại Kolon Korea Open đã giúp anh lấy lại sự tự tin đáng có như một tân binh hùng hổ bước vào cuộc chiến mới.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu như tại Kolon Korea Open, Choi Min-chul sẽ chính thức ghi tên mình vào danh sách hiếm hoi những tay golf hai lần giành chiến thắng tại hai giải đấu đỉnh cao nhất của làng golf nam tại Hàn Quốc. Tay golf gần đây nhất đạt được danh hiệu này là Han Jang-sang. Vào mùa giải năm 1971, ông đã vinh dự giành chiến thắng ở cả KPGA ChampionshipKorea Open.

Người hâm mộ đang cực kỳ mong chờ rằng Choi Min-chul sẽ là người tiếp theo đạt được danh hiệu này sau 47 năm dài đằng đẵng.

2. Park Sang-hyun

Tay golf kỳ cựu Park Sang-hyun là cái tên không mấy xa lạ với những mùa giải KPGA Tour hàng năm khi anh liên tiếp đạt được những thứ hạng cao. Ở mùa giải lần này, hiện Park đang nắm giữ vị trí nhất bảng ở cả hai BXH là Genesis Standing và BXH doanh thu của các golfer. 

Trước khi đến với KPGA Championship, Park Sang-hyun đã giành được vị trí Á quân tại Kolon Korea Open và KEB Hana Bank Invitational

Thông qua chiến thắng tại Kolon Korea Open, anh sẽ cùng Choi Min-chul có mặt tại giải major của PGA Tour The Open sắp tới. 
Nếu may mắn tiếp tục mỉm cười với Park, thì đây sẽ là năm đầu tiên sau 11 năm có người đạt được 3 chiến thắng tại một mùa thi đấu của KLPGA Tour.

Gần đây nhất là vào năm 2007, anh cả Kim Kyung-tae và Kang Kyung Nam là người giành được vị trí này 

3. Hwang Jong-gon

Cựu vô địch KPGA Championship 2017 Hwang Jong-gon sẽ đánh dấu sự trở lại của anh tại mùa giải năm nay bằng việc xuất hiện tại sân đấu của KPGA Championship

Trong năm nay, Hwang Jong-gon đã tham gia vào 5 giải đấu thuộc hệ thống KPGA Tour.

Mặc dù vẫn chưa được chạm tới bất cứ chiếc cúp vô địch nào của mùa giải năm nay nhưng anh đã hai lần có chân trong top 10 của các giải mà mình tham gia. 

Chia sẻ với báo giới, anh cho biết: "Mặc dù trở lại với tư cách là cựu vô địch của một giải đấu lớn nhưng tới thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa có được một bảng thành tích tốt. Tại giải đấu lần này, tôi thực sự mong rằng mình sẽ đạt được kết quả như ý. Tuy nhiên tôi luôn tâm niệm rằng đối với golf, tham vọng của bạn càng lớn thì những màn thi đấu của bạn sẽ càng trở nên khó khăn. Chiến lược của tôi là sẽ từng bước cố gắng ở từng hố, từng hố một để có được kết quả như mong muốn".

Nếu Hwang Jong-gon lập lại chiến thắng của anh thì lần đầu tiên sau 30 năm, danh hiệu danh giá hai lần vô địch KPGA Championship sẽ chính thức thuộc về anh. 

Có gì trong bộ gậy của nhà vô địch Korea Open 2018?