Jon Rahm thất vọng vì không giành được danh hiệu "PGA Tour Player of the Year"

Mùa giải PGA Tour 2021-2022 tiếp tục khởi đầu với vận đen đeo bám Jon Rahm, nhưng liệu golfer người Tây Ban Nha có thể vượt qua chúng như anh đã làm được trong mùa giải trước?

Với 72 gậy sau vòng 1, Jon Rahm có thành tích tệ nhất kể từ tháng 6. Ảnh: AP Photo

Golfer số 1 thế giới bắt đầu mùa giải mới với việc bị đau dạ dày và phải bỏ vòng pro-am trong khuôn khổ giải Fortinet Championship đang diễn ra. Rahm chia sẻ rằng anh chưa hề ăn gì trước khi thi đấu vòng 1, và trạng thái thiếu năng lượng đó phần nào khiến anh chỉ có kết quả 72 gậy, thành tích tệ nhất trên PGA Tour của Rahm kể từ vòng 3 tại U.S. Open hồi tháng 6.

Jon Rahm đã phải trải qua mùa giải trước với khá nhiều sự đen đủi. Đầu tiên là việc dương tính với Covid-19 đã khiến anh mất chức vô địch Memorial Tournament và cũng chính vì nguyên nhân đó đã khiến anh không có cơ hội tham dự Olympic Tokyo.

Khi bắt đầu mùa giải mới này, Jon Rahm tiếp tục phải nghe một tin không vui đó là anh không phải là người giành được nhiều phiếu bầu nhất cho danh hiệu "PGA Tour Player of the Year", mà đó lại là Patrick Cantlay.

"Việc phải về thứ 2 không vui một chút nào." Rahm nói. "Tôi biết mình đã chơi đủ tốt để có thể giành được danh hiệu đó, nhưng trường hợp này tương tự như khi ở Memorial, đúng không?"

Rahm đã có một năm thi đấu thực sự thành công với 1 danh hiệu major và tới 15 lần lọt Top 10. Thành tích đó giúp anh giành danh hiệu "Player of the Year" của PGA of America một cách hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, anh đã bị Patrick Cantlay vượt qua trong cuộc bình chọn golfer xuất sắc nhất năm của PGA Tour. Từ đó, câu hỏi được đặt ra là các thành viên trên Tour có thực sự bình chọn một cách công tâm? 

Trước mắt chúng ta là một kỳ Ryder Cup với sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 tuyển Mỹ và Châu Âu. Patrick Canltay thì thuộc tuyển Mỹ, còn Jon Rahm thì ở phe đối địch. Phần lớn các thành viên của PGA là người Mỹ, và chắc hẳn nếu danh hiệu "PGA Tour Player of the Year" thuộc về một tuyển thủ của họ thì sẽ giúp ích rất lớn về mặt tinh thần, cũng như sẽ là đối trọng của người sở hữu danh hiệu "PGA of America Player of the Year".

Dẫu vậy, như Jon Rahm cũng chia sẻ "nếu bạn là người vô địch 4 lần một năm, bạn là nhà vô địch FedEx Cup thì bạn hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này", nhưng có lẽ chúng ta cũng thấy được Jon Rahm đã phần nào đó thiếu may mắn và có chút bị "hắt hủi" đến từ các đồng nghiệp của mình.