Patrick Cantlay giành danh hiệu "Player of the Year" của PGA Tour

Không phải Jon Rahm, người thắng danh hiệu "Player of the Year" của PGA of America trước đó, mà Patrick Cantlay mới là người đoạt danh hiệu xuất sắc nhất PGA Tour mùa vừa qua.

Patrick Cantlay ăn mừng chiến thắng tại Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Danh hiệu "Player of the Year" của PGA Tour và của PGA of America có đôi chút khác biệt. Trong khi của PGA of America phân định người thắng cuộc dựa trên những tính toán, quy luật, thông số cụ thể, thì của PGA Tour lại lấy sự bình chọn của chính các thành viên thuộc hệ thống. Các thành viên này phải tham gia ít nhất 15 giải đấu có tính điểm cho FedExCup.

Vậy, trong khi golfer số 1 thế giới người Tây Ban Nha - Jon Rahm giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất thông qua bảng thành tích vượt trội của mình, thì Patrick Cantlay dường như được lòng các đồng nghiệp hơn. 

Mùa giải thi đấu của Cantlay nổi bật với 2 danh hiệu liên tiếp là BMW Championship và Tour Championship. Không một golfer nào khác trên Tour có nhiều hơn 2 chức vô địch, nhưng một mình Patrick Cantlay sở hữu đến 4 danh hiệu, 2 giải còn lại là  ZOZO Championship và Memorial Tournament. Cùng với đó anh có 7 lần lọt vào top 10, 19 lần qua cắt và điểm trung bình cả mùa là 69.736 sau 24 sự kiện tham dự.

Đã 3 năm liên tiếp kể từ khi 2 danh hiệu kể trên được trao cho 2 golfer khác nhau. Năm 2019 là Justin Thomas (PGA of America) và Dustin Johnson (PGA Tour), năm 2020 là Brooks Koepka (PGA of America) và Rory McIlroy (PGA Tour). Trước đó, 27 năm liên tiếp 2 giải thưởng trên đều thuộc về chỉ 1 golfer.