In Gee Chun vô địch KPMG Women's PGA Championship 2022

In Gee Chun giành chiến thắng wire-to-wire tại KPMG Women's PGA Championship 2022, mang về danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đó không phải toàn bộ câu chuyện đã diễn ra tại sân Congressional Country Club.

Kịch tính xảy ra ở vòng chung kết KPMG Women's PGA Championship 2022.Ảnh: Getty Images

Golfer 27 tuổi người Hàn Quốc dẫn đầu với 5 gậy sau vòng 1, 6 gậy sau vòng 2 và giảm xuống còn 3 gậy sau vòng 3. Tuy nhiên, mọi lợi thế đó đã hoàn toàn biến mất trong ngày thi đấu chung kết. In Gee Chun mắc đến 4 bogey trong 8 hố đầu tiên của mình. Khi giải còn 3 hố nữa là kết thúc, Chun kém 2 gậy so với Lexi Thompson, người đang kiếm tìm cho mình danh hiệu LPGA Tour đầu tiên kể từ năm 2018.

Tuy vậy, In Gee Chun không từ bỏ và có birdie ở hố 16 par 5, trong khi Thompson lại mắc bogey, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chun có điểm par chắc chắn ở hố 17, còn đối thủ của cô lại tiếp tục mắc lỗi với điểm bogey. Đến hố cuối cùng, 2 cú putt ghi điểm par giúp In Gee Chun chính thức lên ngôi với tổng điểm -5, mặc dù đánh 75 gậy ở vòng này và cả ở vòng 3.

 

 

In Gee Chun giành chiến thắng không hề dễ dàng tại KPMG Women's PGA Championship 2022. Ảnh: Getty Images

Đối với Lexi Thompson, golfer người Mỹ đã giành vị trí dẫn đầu ngay sau hố thứ 4 nhờ 2 birdie có được. Thompson nâng điểm số của mình lên thành -7 gậy qua 11 hố, nhưng dường như sau đó cô lại không thể vượt qua được áp lực. Cô không thể làm chủ được những cú gạt của mình, và đó cũng chính là điều đã ngăn cản Thompson đến với nhiều chức vô địch khác trước đây. Nó dẫn đến những bogey ở hố 12, 14, 16 và 17. Với 73 gậy ở vòng chung kết, Thompson chia sẻ vị trí đồng hạng 2 với Minjee Lee (70) cùng tổng điểm -4.

Lexi Thompson một lần nữa lỡ hẹn với chiến thắng.Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng này, In Gee Chun giành 1,35 triệu đô-la từ quỹ thưởng kỷ lục 9 triệu đô-la của giải tăng lên trong năm nay. Đây cũng là chiến thắng LPGA Tour đầu tiên của golfer người Hàn Quốc sau gần 4 năm không danh hiệu.

Xếp ở vị trí thứ 4 của KPMG Women's PGA Championship 2022 là golfer Thái Lan Atthaya Thitikul. Golfer sinh năm 2003 đánh 72 gậy, qua đó duy trì thành tích tổng -3 sau 4 ngày.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/in-gee-chun-vo-dich-kpmg-womens-pga-championship-2022.html