Hội golf Quảng Bình hướng đến giải Vô địch các Hội golf Khu vực miền Trung trên tinh thần giao lưu, học hỏi

Hội golf Quảng Bình sẽ là một trong mười hội golf tham dự giải Vô địch các Hội golf Khu vực miền Trung, diễn ra từ ngày 10-11/06 tại sân Ba Na Hills Golf Club.

Đại hội Hội golf Quảng Bình nhiệm kỳ I (2018 – 2023) 

Phong trào golf mới chỉ thực sự phát triển tại tỉnh Quảng Bình cách đây vài năm khi sân FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort khai trương vào tháng 7/2018. Không lâu sau đó, Hội golf Quảng Bình đã được thành lập ngày 16/12/2018. Sau đại hội nhiệm kỳ I (2018 – 2023), BĐH Hội golf Quảng Bình đã ra mắt với 7 thành viên trong đó chủ tịch là ông Hồ Thanh Vân, TTK là ông Mai Anh Tuấn, hai phó chủ tịch là Phạm Minh Phong và Đỗ Quang Tiến.

Dù là một trong những hội golf non trẻ nhất khu vực miền Trung, nhưng với chiến lược đúng đắn, Hội golf Quảng Bình nhanh chóng đưa phong trào golf tại đây phát triển nở rộ. Với 70 thành viên ban đầu, Hội luôn duy trì các giải outing tháng và tổ chức 2 giải lớn trong năm dành cho hội viên và khách mời đến từ nhiều hội golf trên cả nước. Cho đến nay, Hội đã kết nạp được tới 150 thành viên.

Quảng Bình cũng là mảnh đất nuôi dưỡng không ít các tài năng nổi bật của làng golf Việt Nam, trong đó phải kể tới golfer Phạm Minh Phong. Golfer Quảng Bình mới chơi golf từ 2016, nhưng đã giành không ít thành tích đáng nể ở các giải golf lớn nhỏ. Gần nhất, golfer sinh năm 1985 dẫn đầu vòng 1 giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 tại Hải Phòng với 69 gậy, trước khi kết thúc giải ở hạng 16.

Golfer Phạm Minh Phong tại giải VĐGQG tại Hải Phòng.

Hướng đến giải Vô địch các Hội golf Khu vực miền Trung, theo chia sẻ của ông Nguyễn Anh Tuấn - TTK Hội Golf Quảng Bình, Hội golf đã hoàn thành công tác tuyển chọn thành viên cho giải và bước đầu luyện tập cho thể thức thi đấu đối kháng.

“Đấu đối kháng là một thể thức thi đấu còn mới đối với hầu hết các golfer của Hội golf Quảng Bình, do đó chúng tôi hướng đến giải đấu năm nay trên tinh thần giao lưu, học hỏi.”

Song song với các hoạt động về golf Hội golf Quảng Bình cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì xã hội như: xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ hai chốt kiểm soát phía Bắc và phía Nam của tỉnh.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/hoi-golf-quang-binh-huong-den-giai-vo-dich-cac-hoi-golf-khu-vuc-mien-trung-tren-tinh-than-giao-luu-hoc-hoi.html