Hanako Kawasaki lập kỷ lục ấn tượng tại hệ thống Patriot League

Với việc giúp đội tuyển golf trường Đại học Boston giành chiến thắng tại sự kiện Patriot League Championship 2019, tài năng trẻ Hanako Kawasaki lần lượt giành 2 danh hiệu "Golfer của năm" và "Tân binh của năm" tại hệ thống giải dành cho các trường Đại học miền Đông Bắc nước Mỹ.

Sau chức vô địch ở Navy Invitational, nữ golfer mang 2 dòng máu Việt - Nhật Hanako Kawasaki tiếp tục giành chiến thắng thứ 2 ở hệ thống Patriot League khi đăng quang ở giải đấu hạ màn Patriot League Championship 2019.

Chung cuộc, Hanako dẫn đầu bảng cá nhân với tổng điểm 222 (73-76-73), hơn người xếp sau đúng 1 gậy và là số gậy tốt thứ hai trong lịch sử giải đấu này. Điều đáng nói là Hanako giành chiến thắng hết sức thuyết phục dù phải bó chân suốt thời gian thi đấu vì chấn thương.

Với kết quả này, Hanako trở thành người đầu tiên trong lịch sử Patriot League giành đồng thời 2 danh hiệu cao quý “Golfer của năm” và “Tân binh của năm”.

Hanako Kawasaki bên cạnh 2 danh hiệu "Golfer của năm" và "Tân binh của năm" trên hệ thống Patriot League. (Ảnh: Patriot League)

Hanako đang đoạt lấy mọi kỷ lục ở Đại học Boston và Patriot League”, ông Bruce Chalas, HLV trưởng trường Đại học Boston cho biết. “Em ấy chỉ mới ở giai đoạn đầu ở đây thôi, thế nhưng đã thi đấu ở 9 giải và có 3 lần chiến thắng. Đó là một kỷ lục rất ấn tượng”.

Sự thành công của Hanako ở giải đấu vừa qua góp phần giúp cho đội tuyển trường Đại học Boston có chiến thắng wire-to-wire ở nội dung đồng đội để có danh hiệu thứ hai trên Patriot League, hệ thống giải golf dành riêng cho các trường đại học ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ.

Đội tuyển golf nữ trường Đại học Boston nâng cao danh hiệu Patriot League Championship 2019. (Ảnh: Patriot League)

Sau khi dẫn đầu suốt 2 vòng trước đó, đội tuyển có biệt danh Terriers tiếp tục khẳng định sức mạnh vào ngày Chủ nhật vừa qua khi 4 thành viên thi đấu đạt tổng gậy 293, qua đó nâng tổng điểm cuối cùng lên 903 (304-306-293).

Kết quả của Boston thấp hơn 4 gậy so với trường Navy và 12 gậy so với Richmond, trường từng 3 lần vô địch sự kiện này. Ngoài ra HLV Chalas cũng giành danh hiệu “Huấn luyện viên của năm” ở Patriot League khi giúp trường Boston có được vinh quang.

Hanako Kawasaki (thứ 2 từ phải sang) tiếp tục gặt hái những thành công mới trên đất Mỹ. (Ảnh: Patriot League)

Sau chiến thắng vừa qua, Hanako và các đồng đội ở trường Đại học Boston sẽ bước vào những thử thách mới khi họ có suất tham dự vòng chung kết NCAA, sự kiện golf cao nhất dành cho các trường Đại học Hoa Kỳ, giải đấu mà Nguyễn Thảo My cũng sẽ tham dự trong đội hình tuyển trường UNCW.

Nguyễn Thảo My tranh tài tại Women’s Amateur Asia Pacific