Golfer Malaysia dẫn đầu vòng 1 KPMG Women's PGA Championship

Trái với các đồng nghiệp nam, làng golf nữ trong nhiều mùa trở lại đây đang chứng kiến nhiều trường hợp gần như vô danh nhưng lại bất ngờ vô địch major, ví dụ như trường hợp của Hinako Shibuno năm ngoái và Sophia Popov năm nay (đều đăng quang Women’s British Open). Tại KPMG Women’s PGA Championship 2020 đang diễn ra, Kelly Tan có khả năng trở thành cái tên mới nhất làm được điều tương tự.

Khởi đầu từ hố 10, nữ golfer người Malaysia thi đấu như “lên đồng” ở nửa đầu vòng 1 khi ghi 4 birdie và không mắc bất kỳ bogey nào để nhanh chóng dẫn đầu cuộc đua. Dù sau đó đánh +1 trong chín hố còn lại, Tan vẫn giữ được vị trí này khi kết thúc với 67 (-3) gậy.

Kelly Tan gây bất ngờ khi dẫn đầu vòng 1 KPMG Women's PGA Championship. (Ảnh: USA Today Sports)

Đây có thể xem là bất ngờ lớn đầu tiên trong vòng 1 bởi Tan chưa từng kết thúc giải major nào ở vị trí cao hơn hạng 30, thứ hạng mà cô từng đạt được cũng chính tại sự kiện này năm 2016. Phong độ của nữ golfer hạng 189 thế giới cũng đang lên cao gần đây khi có vòng mở màn 68 gậy ở ANA Inspiration hay xếp hạng T18 ở ShopRite cuối tuần trước.

Chia sẻ vị trí đầu bảng với golfer 26 tuổi lúc này là một cái tên kỳ cựu, Brittany Lincicome. Dù đã đảm nhận vai trò làm mẹ được 15 tháng khi sinh con gái Emery, nữ golfer 35 tuổi vẫn cho thấy khả năng cạnh tranh ở các giải đấu lớn.

Ở vòng đấu vừa qua, Lincicome ghi 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey để có bước chạy đà thuận lợi cho mục tiêu sở hữu danh hiệu Women’s PGA Championship đầu tiên trong sự nghiệp. Trong quá khứ, cô cũng từng vô địch major khi đăng quang ANA Inspiration năm 2009 và 2015.

Với 1 gậy nhiều hơn ngôi đầu, các ứng viên như cựu số một thế giới Lydia Ko, Danielle Kang đang cùng Gaby Lopez, Carlota Ciganda, Linnea Strom và Cydney Clanton chia sẻ vị trí thứ hai. Trong khi đó các gương mặt quen thuộc Lexi Thompson, Georgia Hall, Charley Hull và Hinako Shibuno nằm trong nhóm đánh even par.

Bryson DeChambeau tái lập kỷ lục cá nhân trong ngày mở màn Shriners Open