Bryson DeChambeau tái lập kỷ lục cá nhân trong ngày mở màn Shriners Open

Đến với Shriners Hospitals for Children Open 2020 - giải đầu tiên tham dự với tư cách tân vô địch U.S. Open, Bryson DeChambeau lập tức khiến người hâm mộ nhớ lại vì sao anh có thể chinh phục được sân Winged Foot đầy khó khăn trước đó. Ngay vòng mở màn, golfer 27 tuổi đã tái hiện kỷ lục số gậy của mình với kết quả 62 (-9) gậy.

Thế mạnh về khả năng phát bóng xa tiếp tục giúp DeChambeau ghi điểm nhấn. Theo thống kê, golfer này có đến 9 cú phát bóng vượt qua mức 300 yard, trong đó ấn tượng nhất là pha đánh ở hố 7 par-4 đưa bóng lên thẳng green sau khi bay được 365 yard. Anh là người đầu tiên làm được điều này kể từ khi PGA Tour áp dụng công nghệ Shotlink vào năm 2003.

DeChambeau tiếp tục thể hiện thế mạnh phát bóng của mình ở Shriners Hospitals for Children Open. (Ảnh: Golfweek)

Với ưu thế trên, DeChambeau có một ngày thi đấu dễ dàng trên green, thể hiện qua việc anh sở hữu năm cơ hội ghi eagle. Dù không thành công, golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” vẫn đem về 9 birdie, thậm chí bảy trong số này được putt trong khoảng cách chỉ 6 feet đổ lại.

Kết quả trên giúp golfer người Mỹ có lợi thế 1 gậy trước nhóm đồng hạng hai gồm Patrick Cantlay, Austin Cook, Scott Harrington, Nate Lashley và Harold Varner III. Các vị trí còn lại trong top 10 đều có điểm -7 gồm Emiliano Grillo, Brian Stuard, Rob Oppenheim, Andrew Landry, James Hahn và Bronson Burgoon - người có suất dự vào giờ chót thay cho Tony Finau rút lui vì nhiễm Covid-19.

Nếu duy trì phong độ cho các vòng còn lại, DeChambeau sẽ có khả năng lần thứ hai lên ngôi vô địch ở giải đấu này sau lần đầu cách đây hai năm. Năm ngoái, dù không thể bảo vệ danh hiệu nhưng golfer hạng 6 thế giới cũng thi đấu khá thành công khi cán địch ở vị trí thứ tư.

Chuyện golf số 43: Những bước tiến trong phát triển phong trào golf nữ