Golf Hàn tiếc nuối khi một lần nữa vuột mất cúp vô địch

Khi các nữ golfer Hàn Quốc liên tục lên ngôi tại mọi giải lớn bé của thế giới thì làng golf nam Hàn lại là một nối trầm đáng buồn và tiếc nuối tại các giải quốc tế.

Sân đấu RBC Canadian Open thuộc mùa giải PGA Tour 2018 vừa kết thúc chính là giải đấu chứng kiến sự tăng vọt của các golfer đến từ xứ Đại Hàn trong suốt nhiều năm qua. Không những vậy, họ còn để lại những dấu ấn khó phai cùng sự tiếc nuối tràn đầy cho những màn gậy tại sân Glen Abbey Golf Club (par 72, 7.253 yards) nằm ở Oakville, Ontario, Canada.

Quang cảnh nơi diễn ra giải đấu.

Vào ngày 30/7, 2 golfer người Hàn là An Byung-hunKim Meen-whee đã may mắn giảm được 3 gậy ở vòng 4 của giải. Điều này giúp nâng tổng thành tích của cả 2 tay golf lên tới 268 gậy 20 under-par và giúp họ có được vị trí thứ 3 trên BXH giải. Nhờ vậy, cả hai tay golf giúp cho làng golf Hàn khẳng định được vị trí của họ ở cả những giải nam chứ không chỉ ở các giải nữ.

Hai tay golf An Byung-hun (trái) và Kim Meen-whee (phải).

Tuy nhiên, một chút tiếc nuối vẫn còn vương vấn tại sân Glen Abbey Golf Club khi cả hai tay golf Hàn chỉ kém nhà vô đich Dustin Johnson chỉ 3 gậy cách biệt để có thể mang chiếc cúp vô địch của PGA về với quê nhà. Với khoảng cách sít sao, người hâm mộ Hàn Quốc không thể nào ngừng tiếc nuối cho cả 2 golfer. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 2 lần golfer kỳ cựu An Byung-hun để lỡ ngôi vị vô địch và xếp ở vị trí Á quân trong mùa giải năm nay.
Đối với tay golf Kim Meen-whee, đây là lần đầu tiên anh nếm trải mùi vị của sự tiếc nuối này tại PGA Tour.

Mặc dù vậy, báo chí Hàn Quốc vẫn liên tục đưa tin và kỳ vọng của họ trong tương lai tới đồng thời ưu ái gọi tên cả 2 tay golf là niềm tự hào của làng golf Hàn Quốc. 

Về phần mình, tay golf Ahn Byung-hun cho hay: "Tôi đã có một tuần thi đấu khá tốt và mong rằng ở giải Bridgestone tuần sau, tôi sẽ có những thành tích tốt hơn. Nếu có một phép màu nào đó, tôi hi vọng nó sẽ giúp tôi giành được chiến thắng".

Siêu sao NBA Stephen Curry sẽ có mặt tại Ellie Mae Classic