Giải golf TP.HCM Mở rộng - Vô địch cần có sự may mắn

Kể từ khi bắt đầu vào năm 2015 cho đến nay, giải golf TP.HCM Mở rộng ngày càng trở nên chuyên nghiệp và là nơi tụ hội của những golfer hàng đầu, không chỉ ở miền Nam mà còn mở rộng trên toàn quốc. Do đó việc vô địch giải đấu không phải là điều đơn giản theo nhận định của những golfer từng nâng cao chiếc cúp danh giá.

Anh đánh giá như thế nào về Giải golf TP.HCM Mở rộng?

Golfer Nông Trung Hiếu (Vô địch năm 2019): Giải golf TP.HCM Mở rộng (HCM Open) là một sự kiện lớn trong năm, xứng đáng là một ngày hội của tất cả các golfer. Bản thân tôi luôn cảm thấy rất hào hứng và phấn khích mỗi khi tham dự giải đấu này.

Golfer Nông Trung Hiếu và Nguyễn Thị Ngọc Dung - Vô địch HCM Open 2019

Golfer Phạm Quốc Phương (Vô địch năm 2018): Đây là một giải rất lớn với quy mô tổ chức chuyên nghiệp và bài bản. Việc sự kiện được tổ chức trong hai ngày với ngày đầu đánh vòng loại, ngày hai cạnh tranh chức vô địch khiến các vòng đấu luôn diễn ra rất thú vị và hưng phấn.

Golfer Đỗ Duy Hiền (Vô địch năm 2017 & 2020): Điểm ấn tượng của tôi về HCM Open là công tác tổ chức chuyên nghiệp của Hội golf TP.HCM, bên cạnh đó là việc giải quy tụ rất nhiều golfer mạnh trên cả nước. Dù bản thân từng hai lần vô địch nhưng tôi đánh giá việc thắng giải này là rất khó.

Cảm giác khi tham dự và vô địch như thế nào?

Phạm Quốc Phương:Khi lần đầu dự giải, tôi có cảm giác hồi hộp và rất run vì sự kiện có sự xuất hiện của nhiều golfer mạnh vì có cả golfer nước ngoài lẫn miền Bắc. Để có thể đăng quang giải đấu này, bạn phải vượt qua được áp lực mà các golfer khác mang đến.

Bản thân tôi luôn quyết tâm mỗi khi thi đấu nhưng để vô địch thì cần có sự may mắn. Tôi có được hai điều này khi tham dự giải đấu năm 2018, đó là một cảm giác rất sung sướng và tuyệt vời. Tôi đã cố gắng luyện tập hơn để có thể bảo vệ danh hiệu nhưng lại về nhì ở cả hai năm gần nhất, cho thấy giải đấu có mức độ khó khăn như thế nào.

Golfer Phạm Quốc Phương và Nguyễn Thị Ngọc Dung - Vô địch HCM Open 2018

- Nông Trung Hiếu:Tôi luôn có cảm giác mong chờ được đến ngày tham dự giải đấu này bởi theo tôi biết giải có tính cạnh tranh rất cao. Nhiều khi có nhiều golfer đánh tốt nhưng không được tham dự vì số lượng đã đủ.

Vì là giải đấu lớn nên việc vô địch cũng không hề đơn giản. Thành tích của tôi đạt được năm 2019 có phần nhiều là sự may mắn bởi thời điểm đó các anh em trong đội tuyển miền Nam thi đấu rất tốt và tạo nên những diễn biến căng thẳng cho đến phút cuối.

Giải gôn TP.HCM có vai trò thế nào với cộng đồng golfer miền Nam?

- Golfer Andrew Hùng Phạm (Vô địch năm 2016): Đây là một sự kiện mở rộng với mục tiêu chính là quy tụ những golfer giỏi nhất cả nước. Ví dụ như ở nhiều nước quanh ta đều có những giải Open nổi tiếng như Singapore Open, Thailand Open hay Malaysia Open. Vào thời điểm đó (năm 2015), phong trào golf TP.HCM được đánh giá là mạnh nhất cả nước nên bản thân tôi khi đó là thành viên của ban tổ chức đã hướng đến việc tương tự để thúc đẩy sự phát triển golf nước nhà.

Golfer Andrew Hùng Phạm - Vô địch HCM Open 2016.

Ở năm đầu tiên, ban tổ chức còn tạo điều kiện để giải đấu có sự xuất hiện của những golfer mạnh nhất trong nước như miễn lệ phí thi đấu cho golfer bảng single handicap cùng một số tài trợ về ăn ở. Mục đích là hội tụ những anh tài trong nước để tăng chất lượng cho giải đấu và góp phần thúc đẩy sự phát triển golf ở miền Nam. Đó là điều mà ban tổ chức ngày nay vẫn đang hướng đến.

- Đỗ Duy Hiền: Các golfer đến với giải đấu sẽ nhận được rất nhiều kinh nghiệm khi đây là một sự kiện thu hút rất nhiều golfer mạnh, qua đó người chơi có thể cọ sát và rèn luyện bản thân để trở nên tốt hơn.

Golfer Đỗ Duy Hiền và Nguyễn Thị Tố Uyên - Vô địch HCM Open 2019

Dự đoán của anh về giải đấu lần thứ bảy?

- Andrew Hùng Phạm: Năm nay trình độ các golfer tham dự tăng hơn rất nhiều so với cách đây 5 năm, thời điểm mà tôi vô địch. Có rất nhiều golfer handicap thấp dự giải nên rất khó để dự đoán ai thắng, tất cả sẽ tùy thuộc vào phòng độ. Sân Tân Sơn Nhất cũng là một sân khó nên kết quả giải đấu sẽ có nhiều biến động cho đến phút chót.

- Nông Trung Hiếu:Theo dự đoán của tôi, nhà vô địch năm nay có thể là một golfer trẻ bởi ngày càng có nhiều tài năng trẻ đánh hay và tự tin xuất hiện.

Lời nhắn nhủ, gửi gắm của anh với các golfer dự giải sắp tới?

- Andrew Hùng Phạm:Hãy cố gắng luyện tập và nỗ lực hết sức mình. Sự kiện HCM Open nay đã trở thành một phần lịch sử của golf Việt nên chắc chắn tên của nhà vô địch sẽ được người hâm mộ nhớ đến trong một thời gian rất dài.

Xin cảm ơn các anh!

---------

Về Giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

Hội Gôn TP.HCM (HGA) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021. Sự kiện diễn ra đúng dịp chào mừng 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Được thực hiện bởi Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam – Southern (VGS Southern), giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 26 & 27/03/2021 tại sân gôn Tân Sơn Nhất với sự tham dự của hơn 280 vận động viên với trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp.

Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất do Hội Gôn TP.HCM tổ chức và nằm trong số những giải đấu danh giá nhất trong năm ở khu vưc miền Nam. Quy tụ hàng trăm vận động viên tham gia thi đấu và tranh tài sôi nổi trong mỗi mùa giải, Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng đã trở thành sân chơi uy tín, gắn kết, giao lưu của nhiều gôn thủ trên cả nước, từ đó nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao và góp phần phát triển phong trào gôn tại Việt Nam.

Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021 được tài trợ chính bởi Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Bên cạnh đó, Giải đấu vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, TaylorMade, Adidas, Bệnh viện Worldwide, Novaland, Sin Tuyết Mai.

Hơn 250 golfer đăng ký tham dự giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7