Hơn 250 golfer đăng ký tham dự giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

Sân chơi quen thuộc của cộng đồng golfer miền Nam nói riêng và cả nước nói chung hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài căng thẳng nhờ sự hưởng ứng nhiệt liệt ngay từ thời điểm đăng ký.

Kể từ khi ra mắt từ năm 2015, đến nay giải golf TP.HCM Mở rộng (HCM Open) đã trở thành một sự kiện thường niên không thể bỏ qua cho những người hâm mộ golf tại khu vực phía Nam. Với tính chất mở rộng ngày càng được tăng cường, giải đấu tăng không ngừng về chất lượng khi có sự hiện của nhiều golfer nghiệp dự hàng đầu miền Bắc, miền Trung cũng như sự xuất hiện của những golfer chuyên nghiệp đầy tài năng.

HCM Open luôn có sự góp mặt của những golfer hàng đầu qua các kỳ tranh tài.

Đến mùa thứ bảy tổ chức, HCM Open hứa hẹn sẽ có một bước phát triển vượt bậc so với trước đây để tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát triển golf tại Việt Nam. Để làm được điều đó, sự kiện này đã có nhiều thay đổi mới trong công tác tổ chức với điểm quan trọng là sự hợp tác cùng VGS Southern, một đơn vị tổ chức giải golf chuyên nghiệp thuộc VGS Group.

Bên cạnh đó, Hội golf TP.HCM (HGA) còn gây bất ngờ khi đẩy thời điểm tổ chức lên tháng 3 thay vì giữa năm như những kỳ gần nhất. Với việc diễn ra chỉ một tuần sau giải đồng đội danh tiếng VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines, HCM Open 2021 gần như sẽ có sự hiện diện của phần lớn các thành viên hai tuyển miền Nam và miền Bắc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cho giải đấu lâu đời này.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, đã có hơn 250 golfer đăng ký tham dự giải đấu chỉ sau khoảng một tuần công bố giải đấu. Con số này gần bắt kịp tổng số 288 golfer dự giải năm 2020 và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng lên trước khi sự kiện khởi tranh.

Dự kiến HCM Open 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27/3 tại sân golf Tân Sơn Nhất với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Giải vẫn sẽ phân làm 7 bảng đấu dành cho cả Nam và Nữ, nhưng có handicap của bảng được hạ thấp xuống để tăng thêm tính cạnh tranh như sau.

BảngGolferHCP
ProChuyên nghiệp có chứng chỉ PGA sống và làm việc ở Việt Nam.
AlbatrossNam0.0 - 8.1
EagleNam8.2 - 14.1
BirdiesNam14.2 - 20.9
ParNam21 - 23.8
DiamondNữ0.0 - 13.7
RubyNữ13.8 - 35.1

Tại bảng Pro, nhà vô địch sẽ có cơ hội nhận được 90 triệu đồng trong tổng số 210 triệu đồng tiền thưởng. Trong khi đó tại các bảng khác, ngoài cúp và huy chương của Sở văn hóa Thể thao TP.HCM cho ba vị trí nhất bảng, các golfer còn có cơ hội nhận giải thưởng HIO giá trị hơn 10 tỷ đồng.

Giải gôn Vô địch TP.HCM Mở rộng lần thứ 7 khởi tranh cuối tháng 3