Evian Championship ngày thứ 2: 4 golfers dẫn đầu, Park Sung Huyn không vượt cắt

Ngày thi đấu thứ 2 tại giải đấu Major cuối cùng của mùa giải LPGA đã có rất nhiều thay đổi trên BXH khi có đến 4 golfer là Amy Olson, Lee Mi Hyang, Mo Martin và Maria Torres chia nhau ngôi đầu.

Tạm thời đứng đầu BXH sau 2 ngày thi đấu của Evian Championship là 4 tay golf gồm Amy Olson (Mỹ), Lee Mi Hyang (Hàn Quốc), Mo Martin (Mỹ) và Maria Torres (Puerto Rico) với cùng thành tích là 134(-8) gậy. 

Theo thứ tự từ trái sang phải: Maria Torres, Amy Olson, Mo Martin và Lee Mi Hyang đang đứng đầu bảng sau ngày thi đấu thứ 2. 

Trong đó, Lee Mi Hyang ghi được 1 điểm eagle tại hố số 9, 4 điểm birdie và chỉ vướng 1 lỗi nên thành tích thi đấu ngày thứ 2 của cô khá tốt là 66(-5) gậy. Mi Hyang vẫn đang tìm kiếm chiến thắng thứ 2 của mình trong mùa giải LPGA năm nay và tại Evian Championship 2015, cô đã xếp hạng T4 chung cuộc. Đó cũng chính là thành tích tốt nhất của cô tại các giải đấu major. 

Carlota Ciganda (Tây Ban Nha) đã để mất ngôi vị đầu bảng và dừng lại ở vị trí thứ 5 sau vòng 2. Cách biệt hiện tại của cô so với 4 tay golf đầu bảng chỉ có 1 gậy. Cô ghi tổng cộng 135(-7) gậy, tin chắc ở ngày thi đấu tiếp theo golfer này sẽ cố gắng tranh lại vị trí của mình.

Trên BXH Top 10 còn có sự xuất hiện của golfer Hàn Quốc - Shin Jenny, cô ghi được 6 điểm birdie và mắc 1 lỗi bogey, rút ngắn tới 5 gậy và đang xếp vị trí T6 cùng 6 tay golf khác. Xếp cùng hạng òn có Ryu Yoo Seon. Cô ghi được 4 điểm birdie, vướng 2 lỗi bogey nâng thành tích của cả 2 ngày thi đấu là 136(-6) gậy. 

Brooke Henderson.

Cùng thành tích này còn có Brooke Henderson cũng đang tìm kiếm chiến thắng thứ 2 cho mình sau CP Women's Open. 

Mặc khác, tay golf số 1 Thế giới - Park Sung Hyun sau khi có ngày thi đấu thứ 1 khá thất vọng thì sau ngày thi thứ 2 này cô đã không thể vượt cắt. Cô chỉ ghi được 2 điểm birdie, vướng 2 lỗi bogey, dương 6 gậy sau 2 ngày thi đấu. Như vậy, cơ hội giữ vững ngôi vị số 1 trên BXH thế giới đã ngày càng xa vời và Sung Huyn phải đối diện với việc không giành được giải thưởng Annika Major Award.

Park Sung Hyun ngậm ngùi chia tay giải Evian Championship tại đây.

Còn về phần Ariya Jutanagarn (Thái Lan) - hiện đang giữ vị trí thứ 2 Thế giới sau 2 ngày thi đấu, cô ghi được tổng cộng 144 gậy, dương 2 gậy và xếp vị trí T51. 

BXH Eivian Championship - Ngày thứ 2 (14/9) 

Evian Championship ngày thứ 1: Carlota Ciganda và Maria Torres chia sẻ ngôi đầu