Evian Championship ngày thứ 1: Carlota Ciganda và Maria Torres chia sẻ ngôi đầu

120 golfer nữ trên Thế giới đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu major cuối cùng của mùa giải LPGA năm nay.

Ngày thi đấu thứ 1 của giải Evian Championship đã diễn ra vào ngày 13/9 (theo giờ Pháp) theo dự kiến. Thời tiết khá tốt để cho 120 tay golf trên thế giới có thể hoàn thành phần thi của mình một cách tốt nhất.

Sau 18 hố đầu tiên, cùng giữ đồng hạng 1 là Carlota Ciganda (Tây Ban Nha) và Maria Torres (Puerto Rico) với thành tích là 65(-6) gậy. Trong đó Carlota Ciganda ghi được 6 điểm birdie và không vướng lỗi nào. Còn Maria Torres dù trước đó vướng 2 lỗi bogey nhưng từ hố 13-15 đã liên tiếp ghi được 3 điểm birdie-birdie-eagle giúp cô rút ngắn được 4 gậy. Tại hố 18(par 4) cuối cùng cô cũng ghi được 1 điểm birdie. Kết thúc phần thi, cô vươn lên đồng hạng 1 cùng Carlota Ciganda. 

Carlota Ciganda (trái) và Maria Torres (phải) cùng đứng hạng 1 sau ngày thi đấu đầu tiên. 

Torres hiện đang xếp hạng 184 trên BXH thế giới. Cô là người đã chiến thắng trong vòng play-off cuối cùng gồm 3 người của Q-School và giành được tấm vé đại diện Puerto Rico để có mặt tại LPGA Tour lần này. Sau khi kết thúc giải đấu cô đã nói rằng: "Tôi chỉ muốn đến đây và thi đấu, dù có chuyện gì xả ra đi chăng nữa"

Còn Austin Ernst (Mỹ) tại hố 13 cũng ghi được 1 điểm eagle giúp cô xếp ở hạng 3 với thành tích là 66(-5) gậy. Tiếp theo đó là Nasa Hataoka (Nhật Bản), Brooke Henderson (Canada) và Ryu So Yeon (Hàn Quốc) cùng xếp hạng 4 sau ngày thi đấu thứ 1 với thành tích là 67(-4) gậy. Nếu Ryu So Yeon chiến thắng tại giải đấu lần này cô sẽ có cơ hội lấy lại vị trí số 1 Thế giới. 

Còn tay golf số 1 Thế giới là Park Sung Hyun lại có ngày thi đấu khá thất vọng khi chỉ đạt được 77 gậy, dương 6 gậy so với chuẩn và xếp đồng hạng 97 cùng nhiều tay golf khác. "Dường như không có gì là đúng ý tôi cả, tất cả teeshot hay putting đều không tốt. Điều kiện thi đấu không tốt nhưng dù vậy hình như tôi vẫn cần kiên định để thi đấu hơn. Hôm nay tôi rất thất vọng", cô chia sẻ sau ngày thi này. 

Park Sung Hyun thi đấu không tốt và thất vọng về thành tích của mình.

Có thể thấy hiện tại khoảng cách giữa các thứ hạng cao trong BXH chỉ có 1 gậy và đây chỉ mới là ngày thi đấu thứ 1. Sẽ còn rất nhiều sự thay đổi trong 3 ngày thi đấu còn lại.

BXH Evian Championship - Ngày thứ 1 (13/9)