Evian Championship: Ayaka Furue dẫn đầu, Nelly Korda áp sát

Những golfer nữ hàng đầu thế giới đã tụ họp tại Pháp cho giải Evian Championship, sự kiện major thứ 4 trong năm nay. Sau vòng đấu đầu diên, những cái tên lớn đã nhanh chóng vươn lên Top trên BXH.

Ayaka Furue đứng hạng 4 tại Evian Championship năm ngoái. Ảnh: Getty Images

Golfer hạng 31 thế giới, Ayaka Furue có khởi đầu với 3 điểm par liên tiếp và một bogey ở hố số 13 (hố thứ 4 của Furue). Tuy nhiên, golfer người Nhật Bản đã nhanh chóng trở lại với 4 điểm birdie trước khi kết thúc 9 hố đầu của mình. Ayaka Furue có thêm 5 birdie ở 9 hố sau để kết thúc ngày thi đấu với kết quả 63 gậy.

Dù là người dẫn đầu cuối cùng sau vòng 1, tuy nhiên Ayaka Furue đã liên tục phải bám đuổi một golfer khác để đạt tới vị trí này. Golfer hạng 10 thế giới Brooke Henderson cũng có một ngày thi đấu không hề kém cạnh với 64 gậy, nổi bật với cú gạt ealge rất hay ở hố cuối cùng. Đáng nói, ở 3 giải major trước đó, golfer người Canada có phong độ rất ấn tượng khi luôn lọt Top 20.

Brooke Henderson đang có phong độ khá tốt mùa này.Ảnh: Getty Images

Người đang chia sẻ vị trí thứ 2 với Henderson sau vòng 1 không ai khác ngoài golfer số 3 thế giới Nelly Korda. Dù cũng đạt 64 gậy, nhưng bảng điểm của golfer người Mỹ có phần “đẹp” hơn như không mắc bất cứ bogey nào, kèm theo đó là 7 điểm birdie. Kể từ khi trở lại sau khi điều trị xong cục máu đông ở cánh tay, qua 4 giải đấu, Korda đã có 3 lần lọt Top 10, gồm hạng T8 tại U.S. Women’s Open tháng 6.

Nelly Korda hướng đến major thứ 2 sự nghiệp.Ảnh: Getty Images

Ở các vị trí tiếp theo trên BXH, Cheyenne Knight đứng hạng 4 với -6 gậy, trong khi Jin Young Ko, Lydia Ko, Charley Hull, Yuna Nishimura và Perrine Delacour đứng hạng T5 với -5 gậy.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/evian-championship-ayaka-furue-dan-dau-nelly-korda-ap-sat-n20220722112217503.htm