ECCO SUSTAINABILITY – Và trách nhiệm với sự phát triển bền vững

Không chỉ sản xuất ra hãng giầy golf hàng đầu, ECCO luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

ECCO là thương hiệu thời trang sản xuất giày da nổi tiếng toàn cầu. Các sản phẩm của chúng tôi theo xu hướng “long-lasting” (thời trang bền lâu) thay “fast fashion” (thời trang nhanh), tập trung vào chất lượng và trải nghiệm thoải mái khi sử dụng cho khách hàng.

Câu chuyện về cách ECCO phát triển bền vững được đặt ra từ hơn ba thập kỷ trước bởi 2 nhà sáng lập thương hiệu Birte và Karl Toosbuy. Vào năm 1990, ECCO đưa ra bộ Quy tắc quản lý đầu tiên, nhằm thống nhất các nguyên tắc hành động chung trong vấn đề phát triển bền vững.

ECCO tạo ra những thay đổi tích cực để vừa phát triển sản xuất, vừa giảm thiếu những tác động đến môi trường. Minh chứng thể hiện ECCO là 1 thương hiệu thời trang phát triển bền vững:

Công nghệ sản xuất:

ECCO sở hữu, quản lý và chịu trách nhiệm về toàn bộ chuỗi sản xuất, đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất cho sản phẩm. 

+ Sở hữu các nhà máy thuộc da của riêng mình tại nhiều khu vực Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông, xếp hạng 5 sao đặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

+ Tất cả các xưởng thuộc da của ECCO đều trang bị hệ thống xử lý nước thải tân tiến, đã được tổ chức Leather Working Group đánh giá và trao tiêu chuẩn vàng.

+ Năm 2019, ECCO Leather giới thiệu công nghệ độc quyền DriTan™ - tiên phong trong quy trình thuộc da không sử dụng nước. Ước tính mỗi năm, công nghệ này tiết kiệm 25 triệu lít nước/năm, đủ để cung cấp nước cho khoảng 9.000 người theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới và giảm 600 tấn rác thải rắn ra môi trường.

(Khác với kỹ thuật thuật thuộc da truyền thống, DriTan ™ là phương pháp thuộc da thân thiện với môi trường, khi sử dụng chính lượng nước và độ ẩm có sẵn của con da) 

Vật liệu an toàn:

+ Giảm thiểu việc sử dụng hóa chất không cần thiết trong quá trình sản xuất và thay thế dần bằng các chất có nguồn gốc sinh học.

+ Đến năm 2030, ECCO cam kết chỉ sử dụng nguyên vật liệu có nguồn gốc sinh học, tái chế hoặc có thể tái chế theo công nghệ mới.

+ Sử dụng vật liệu đế tái chế từ quá trình sản xuất.

+ Tìm cách tạo ra loại vật liệu mới tái chế từ các phần da dư thừa sót lại.

Các giải thưởng quan trọng:

+ ECCO đã giành được giải thưởng The Green Imprint Award tại ELLE Style Awards lần thứ 8.

+ Tất cả xưởng thuộc da của ECCO đều đạt chứng nhận của tổ chức Leather Working Group (LWG): xưởng thuộc da ở Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc xếp hàng xuất sắc với giải Vàng, xưởng thuộc ở Hà Lan được xếp hạng Bạc.

Mục tiêu hướng đến phát triển bền vững trong tương lai của ECCO

Năm 2020, ECCO đã công bố một chiến lược cụ thể và nêu rõ các mục tiêu liên quan đến bảo vệ môi trường trong tương lai:

+ 2024: Trụ sở chính của ECCO đặt tại Đan Mạch được chọn làm mô hình xanh tiêu biểu cho các nhà máy ECCO trên toàn cầu. Mục tiêu đến năm 2024 chính là sở hữu trụ sở cân bằng năng lượng.

+ 2026: Tập trung giảm lượng chất thải bằng việc tối ưu hoá và tái chế vật liệu đầu vào. Đến năm 2026, giảm 90% tổng lượng rác thải ra môi trường.

+ 2028: Giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch và thay thế bằng năng lượng có thể tái tạo. Mục tiêu đạt cân bằng về năng lượng vào năm 2028.

+ 2030: Giảm lượng nước trong quá trình sản xuất và tăng cường xử lý bằng hệ thống cấp nước khép kín. Tùy thuộc vào các công nghệ được phát triển, mục tiêu đến năm 2030 là đạt mức xả nước ròng bằng 0.

Đối với cộng đồng Việt Nam 

Chung tay đóng góp cũng quỹ Sống foundation – Hạnh phúc xanh trong chiến dịch “Trồng Rừng Giữ Nước”, trồng 67.000 cây trên núi đá để phủ xanh 50 ha đất trống, đồi trọc tại hai vùng Thuận Nam và hồ Tân Giang tỉnh Ninh Thuận.