Dustin Johnson hủy tư cách thành viên PGA Tour

Dustin Johnson đã đưa ra thông tin này trong buổi họp báo mới nhất trước thềm LIV Golf Invitational.

Dustin Johnson trong buổi họp báo trước thềm LIV Golf Invitational. Ảnh: Aitor Alcalde/LIV Golf/Getty Images

Dustin Johnson đã tuyên bố từ bỏ PGA Tour để chuyển sang chơi ở hệ thống giải LIV Golf Invitational Series do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn, cùng với những cái tên như Sergio García, Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel.

Đây không phải là thông tin quá ngạc nhiên với nhiều người khi trước đó tên của Dustin Johnson đã được điền vào danh sách tham dự giải. Đồng thời, quản lý của anh là David Winkle cũng đã chia sẻ với truyền thông rằng: “Dustin đã suy nghĩ rất nhiều. Cậu ấy chưa bao giờ gặp vấn đề gì với PGA Tour và rất biết ơn những gì mà Tour đã mang lại trong nhiều năm vừa qua. Nhưng giải đấu này (LIV Golf Series) quá hấp dẫn và anh ấy cảm thấy không thể chối bỏ.” 

Việc từ bỏ thành viên PGA Tour sẽ khiến Dustin Johnson mất cơ hội tham dự Ryder Cup, bởi PGA Of America đã đưa ra thông báo trước đó với những ai từ bỏ PGA Tour.

Không giống như Dustin Johnson, hiện vẫn chưa có phát ngôn nào từ phía quản lý hay chính Sergio Garcia, Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel. Tuy nhiên với Garcia, anh đã đưa ra dấu hiệu về quyết định rời bỏ PGA Tour tại Wells Fargo Championship sau một sự cố với trọng tài.

Như vậy sau Kevin Na, đã có thêm những người  lựa chọn từ bỏ giá trị truyền thống để đi theo tiếng gọi của đồng tiền. Mới đây nhất, Phil Mickelson cũng đã xác nhận sẽ tham gia vào hệ thống giải đấu của Ả Rập.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/dustin-johnson-huy-tu-cach-thanh-vien-pga-tour.html