Điều gì được Tiger Woods chú trọng nhất khi luyện thể lực?

Trong quá trình luyện thể lực cho việc thi đấu, Tiger Woods cho biết anh thường dành nhiều thời gian để tập cho đôi chân khỏe hơn.

Với golf, việc luyện tập thể lực cũng quan trọng như bất kỳ môn thể thao nào khác khi người chơi thường phải di chuyển trung bình từ 6 đến 12km cho một vòng đấu tiêu chuẩn. Dù vậy phần lớn golfer không chuyên thường chú trọng đến việc luyện tập kỹ năng nhiều hơn.

Điều này theo Tiger Woods là một thiếu sót, bởi vấn đề thể lực, đặc biệt là một đôi chân khỏe mạnh là thứ rất quan trọng khi thi đấu. Điều này được golfer 43 tuổi chia sẻ trong series “My Game: Tiger Woods” được Golf Digest và GOLF TV ra mắt thời gian gần đây.

Giống như mọi môn thể thao khác, đôi chân rất quan trọng”, Woods chia sẻ. “Bạn có bao giờ thấy một người ghi điểm home-run (trong bóng chày) với đôi chân nhỏ không? Việc đó chẳng bao giờ xảy ra”.

Theo đó, Woods cho biết anh từng dành rất nhiều thời gian để chạy bộ mỗi ngày, từ đó tăng cường sức bền cho các vòng đấu căng thẳng trên sân golf. “Cơ thể tôi không quá lớn nhưng đôi chân tôi rất khỏe. Tôi có thể đi mãi mãi mà không bao giờ thấy mệt. Với đôi chân này, càng chạy nhiều thì tôi sẽ càng thi đấu tốt hơn”.

Trong những năm gần đây, thể lực ngày càng được các golfer chuyên nghiệp chú trọng hơn so với thập kỷ trước. Woods là một trong những người chơi tận dụng được lợi thế từ thể lực để giành được nhiều danh hiệu quan trọng. “Nếu bạn chơi bóng chày hay chạy bộ mà không tập luyện, bạn sẽ không tiến bộ được. Tôi đã ý thức được điều này khi chơi golf và luyện tập thể lực thường xuyên”.

Tiger Woods (phải) thường dành nhiều thời gian chạy bộ khi còn trẻ. (Ảnh: Sam Greenwood)

Bên cạnh sức bền, Woods tiết lộ việc luyện tập thể lực còn giúp bạn có khả năng thực hiện những cú đánh khó. Trên thực tế, nhiều chuyên gia từng nhận định thể lực là thứ giúp Siêu Hổ có thể thoát khỏi tình huống nguy hiểm tốt hơn so với người chơi khác.

Bằng việc khỏe hơn, tôi có thể đánh tốt ở nhiều vị trí bóng nằm khác nhau và kiểm soát được nhiều tình huống khó khăn. Từ đó tôi có thêm nhiều sự tự tin hơn khi ở trên sân”, Woods kết luận.

Tam Dao Club Open Championship 2019 - Cup VPS Fujixerox năm thứ 2 chuẩn bị khởi tranh