Dell Technologies Championship ngày thứ 3: Abraham Ancer và Bryson DeChambeau cùng nhau bứt phá

Tương tự ngày thi đấu trước đó, vòng 3 Dell Technologies Championship - sự kiện play-off thứ 2 của FedEx Cup - chứng kiến sự xáo trộn liên tục ở nhóm dẫn đầu.

Với kết quả 65 gậy, golfer người Mexico Abraham Ancer đã vươn lên dẫn đầu giải Dell Technologies Championship, tạo cách biệt 1 gậy so với Tyrrell HattonBryson DeChambeau - người cũng vừa có một vòng đấu xuất thần để leo lên 19 bậc.

Bước vào giải đấu với vị trí 92 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, Ancer hiểu rằng chỉ có kết quả tốt mới giúp anh vào top 70 và tham dự sự kiện play-off thứ 3. Dù vậy cơ hội để thi đấu ở Tour Championship của golfer 27 tuổi không nhiều, trừ khi anh có thể đoạt chức vô địch ở giải đang đánh.

Abraham Ancer cho thấy quyết tâm giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở năm 2013.

Ở ngày thi đấu vừa qua, cơ hội chiến thắng đã mở ra với Ancer sau khi anh có một màn trình diễn đẳng cấp với 7 birdie và chỉ dính 1 bogey. Điều này đã nâng tổng số gậy của anh sau 3 vòng đấu lên 200, ít hơn 13 gậy so với chuẩn. Thành tích này cho thấy phong độ của Ancer đã được cải thiện rất nhiều sau The Northern Trust - giải đấu mà anh bị loại sau nhát cắt.

Vòng đấu vừa qua thật tốt”, golfer mới thi đấu 2 mùa giải PGA Tour chia sẻ. “Tuần trước tôi cảm thấy mình cũng đánh khá tốt, chỉ là bóng đi không như ý mà thôi. Tôi có nhiều cú putt tốt mà tôi nghĩ nó sẽ vào hố, nhưng cuối cùng lại thất bại. Tuy nhiên điều đó đã giúp tôi có thêm động lực để chiến thắng giải đấu này”.

Với phong độ đang lên, Bryson DeChambeau hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Nếu có thể giành chiến thắng chung cuộc, Ancer không chỉ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp mà còn cải thiện vị trí trên bảng FedEx Cup một cách đáng kể, từ hạng 92 vươn lên hạng 5 trước khi đến với sự kiện tiếp theo BMW Championship.

Tuy nhiên điều này không phải dễ dàng khi người bám sau DeChambeau vừa có một ngày thi đấu xuất sắc khi đánh 63 gậy ở vòng đấu vừa qua. Golfer người Mỹ đang có phong độ đang lên sau chức vô địch The Northern Trust hồi cuối tuần trước và thi đấu ngày một ổn định hơn vì mục tiêu giành suất vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup.

Tiger Woods đã rất cố gắng cải thiện phong độ ở 2 ngày đấu vừa qua, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp anh gia nhập nhóm dẫn đầu.

Trong khi đó, Justin Rose có vòng đấu không như ý khi đến đến 70 gậy, tụt lại ở vị trí T4 cùng Cameron Smith, người đang cố gắng có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Chia sẻ thứ hạng T6 là Emiliano GrilloKyle Stanley, những golfer thi đấu khá ấn tượng ở vòng 3 với lần lượt 64 và 66 gậy.

Golfer được nhiều người hâm mộ theo dõi Tiger Woods cũng cải thiện vị trí của mình khi đánh 68 gậy, leo lên vị trí T16, tuy nhiên khả năng vô địch của “Siêu Hổ” không còn nhiều do đang nhiều hơn ngôi đầu đến 6 gậy.

Bảng xếp hạng Dell Technologies Championship sau ngày thi đấu thứ 3:

Dell Technologies ngày thứ 2: Webb Simpson bất ngờ vươn lên dẫn đầu