Dell Technologies ngày thứ 2: Webb Simpson bất ngờ vươn lên dẫn đầu

Nhờ điểm eagle tại hố cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 2 đã giúp Webb Simpson vươn lên vị trí dẫn đầu với 63(-8) gậy.

Phải đến cuối ngày thi đấu, tình thế mới bắt đầu đảo ngược, Justin RoseTyrrell Hatton đã bị đá văng khỏi vị trí dẫn đầu BXH Dell Technologies Championship 2018 khi Webb Simpson thực hiện cú eagle đẹp mắt tại hố cuối cùng.

Simpson chỉ mắc 1 lỗi bogey trong tuần này với thành tích 2 ngày thi đấu lần lượt là 68-63 gậy. Dù mùa giải này có thế là những ngày cạnh tranh khốc liệt và căng thẳng của một ai đó nhưng đối với golfer người Mỹ, đây chính là thời điểm chơi tốt nhất của anh trong suốt sự nghiệp.

Webb Simpson.

Rất nhiều người cho rằng, Dell Technologies Championship có thể là chiến thắng thứ hai của Simpson trong mùa giải 2017 - 2018. Ngược lại, nếu như may mắn không mỉm cười với anh thì dựa vào thành tích anh từng đạt được trong quá khứ và những gì tay golf 33 tuổi đang thể hiện, anh vẫn là đối thủ đáng gờm số 1.

Hiện tại, bám đuổi sít sao ở vị trí thứ 2 là Justin RoseTyrrell Hatton với tổng thành tích là -10 sau 2 ngày thi đấu. Cách biệt 1 gậy duy nhất so với Webb Simpson. Theo đó, 2 vòng tiếp theo trên sân TPC Boston sẽ vô cùng nảy lửa khi top dẫn đầu đang sục sôi ý chí giành chức vô địch.

Ngoài ra, điểm đáng chú ý trong ngày thi đấu này chính là Tony Finau, anh đã hoàn thành 18 hố với 68(-3) gậy để vươn lên hạng T16. Trong khi đó, Matt Kuchar đạt được 69(-2) để nằm ở vị trí T34. 

Matt Kuchar.

Vấn đề của Kuchar nằm ở chỗ thứ hạng hiện tại sẽ khiến anh không giành được vị trí 74 trên BXH FedEx Cup, tức anh sẽ không đủ điều kiện để tham gia vào giải đấu playoff tiếp theo - BMW Championship. Vì thế, 2 ngày tiếp theo của giải đấu này sẽ là thời điểm chạy nước rút, buộc Kuchar phải phấn đấu hơn nữa nếu muốn lọt vào tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup vào cuối tháng 9 này.

BXH ngày thi đấu thứ 2 tại Dell Technologies Championship 2018

Dell Technologies Championship ngày thứ 1: Justin Rose dẫn đầu, Tiger Wood gây thất vọng