Dell Technologies Championship ngày thứ 1: Justin Rose dẫn đầu, Tiger Wood gây thất vọng

Justin Rose cho thấy phong độ đang lên khi có một vòng đấu hoàn hảo, trong khi Tiger Woods lại đánh vượt chuẩn 1 gậy và bị tụt lại khá xa so với nhóm dẫn đầu.

Khi đến hố số 15 ở ngày đầu tiên của giải đấu Dell Technologies Championship, Justin Rose vẫn còn thua nhóm dẫn đầu gồm 4 golfer và cần ít nhất 1 birdie để có thể đuổi kịp. Tuy nhiên golfer người Anh đã có màn trình diễn ấn tượng với các pha đánh gậy sắt để ghi đến 3 birdie ở các hố 15, 17 và 18.

Nhờ đó, anh hoàn tất vòng đấu với 65(-6) gậy, không dính phải bogey nào để vươn lên dẫn đầu bảng với cách biệt 1 gậy so với nhóm xếp sau gồm Abraham AncerRussell Knoxx.

Golfer hạng 4 thế giới có ngày thi đấu ấn tượng với 6 birdie để dẫn đầu giải.

Xét về chỉ số stroke-gained/tee-to-green, không ai đánh tốt hơn Rose khi anh đưa bóng vào 15 vùng green với số gậy ít hơn mức cần thiết. Kết quả ở ngày thi đấu vừa qua cũng là điểm số thấp nhất của anh kể từ vòng 2 ở giải Open Championship. Gần đây phong độ của anh cũng không được tốt khi không thể tham dự WGC-Bridgestone Invitational vì chấn thương, xếp hạng T-19 ở PGA Championship và miss-the-cut ở The Northern Trust.

Tôi biết tình thế có thể đảo ngược rất nhanh”, Rose phát biểu sau vòng đấu. “Nên tôi không bao giờ nghĩ đến việc bị loại sau nhát cắt hoặc bất kỳ thứ gì tiêu cực ở tuần trước. Tôi cảm thấy phong độ của mình từ tee đến green khá ổn. Tuần trước tôi chỉ gặp vấn đế với tốc độ green khi không thể thấy được đường bóng”.

Tiger Woods đã gặp khá nhiều sự cố kỹ thuật trong ngày thi đấu hôm nay.

Nếu như 3 vị trí đầu bảng là những golfer châu Âu, thì 4 golfer chia sẻ thứ hạng T4 đều đến từ Mỹ khi Keegan Bradley, Beau Hossler, Chris KirkGary Wooland có cùng kết quả 67 (-4) gậy.

Trong khi đó có đến 8 golfer đánh 68 gậy ở vòng đấu vừa qua, bao gồm golfer số 1 thế giới Dustin Johnson và nhiều cái tên nổi tiếng khác như Marc Leishman, Webb Simpson hay Xander Schauffele.

Golfer được đông đảo khán giả kỳ vọng, Tiger Woods lại có một vòng đấu đầy thất vọng khi đánh 72 gậy, nhiều hơn 1 gậy so với chuẩn và tụt xuống tận hạng T57. “Siêu Hổ” cho thấy phong độ khá thất thường khi có 3 birdie và 4 bogey xen kẽ nhau. Ngoài ra, người sở hữu 14 major còn gặp sự cố đánh nhầm gậy ở hố số 10 vì… nhìn nhầm túi bọc đầu gậy.

Bảng xếp hạng Dell Technologies Championship sau ngày thứ 1:

Tiger Woods: '2018 là năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp của tôi!'