Tiger Woods: '2018 là năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp của tôi!'

Vào thứ Năm vừa rồi, Tiger Woods đã chia sẻ năm 2018 là một trong những năm tốt nhất trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp đã kéo dài 20 năm của anh.

Việc nhà vô địch 14 lần major trở lại sân đấu trong năm nay sau ca phẫu thuật chấn thương cột sống lần thứ 4 không chỉ khiến nhiều người hâm mộ hào hứng mà còn giúp anh nhìn vào mùa giải này theo một cách hoàn toàn khác so với trước đây.

"Đây là một trong những năm tuyệt vời nhất của tôi", Tiger Woods chia sẻ tại TPC Boston, nơi giải Dell Technologies Championship diễn ra vào thứ Sáu. "Thực tế là việc có thể tiếp tục chơi golf là một điều rất ý nghĩa đối với tôi. So với thời điểm này năm ngoái, tôi đang có một tương lai rộng mở hơn ở phía trước".

Golfer 42 tuổi đang tham gia các trận đấu của FedEx Cup và đã hoàn thành giải The Northern Trust ở tuần trước với vị trí T40. Sau khi thi đấu tại Dell Technologies Championship tuần này, anh sẽ đảm bảo được một vị trí an toàn tại giải đấu tiếp theo bên ngoài Philadelphia là BMW Championship.

Mặc dù hiện tại Woods đã tuột 5 hạng trên BXH FedEx Cup và đang đứng ở hạng 25 nhưng anh vẫn có cơ hội rất cao để đủ điều kiện thi đấu tại Tour Championship lần đầu tiên kể từ năm 2013. Top 30 VĐV ở BMW Championship sẽ đến East Lake, Atlanta cho giải đấu kết thúc mùa giải, nơi Woods từng giành danh hiệu FedEx Cup vào năm 2007 và 2009.

Sau một tuần khá ảm đạm tại Ridgewood Country Club, Woods cho biết anh đã dành thời gian để rèn luyện và cải thiện cú putt của mình cho trận đấu ở tuần này. "Phần khó nhất là tôi không hề có bất kì ý định hay kỳ vọng nào trong năm nay", Woods nói. "Thông thường, nếu tôi có một cảm giác tốt hoặc cảm thấy khỏe mạnh, tôi có thể mong đợi rất nhiều về những gì có thể xảy ra vào năm sau. Năm nay là thì khác. Tôi đã không thể biết mình có chơi golf được hay không. Tôi không biết có bao nhiêu sự kiện cần phải hoàn thành, tôi hoàn toàn không biết".

Đã được 5 năm kể từ khi Woods tham gia giải đấu này và anh đã thể hiện xuất sắc tại TPC Boston kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2003. Trong 9 lần thi đấu, Woods chỉ lọt ngoài Top 11 hai lần, giành 1 chức Vô địch, 2 chức Á quân và 1 lần về Hạng 3.

Cuối tuần này, Woods sẽ thi đấu cùng nhóm với Marc Leishman và Chez Reavie. Đây sẽ là giải đấu thứ 16 của Woods trong năm. Anh ấy đã có 5 lần lọt Top 10, trong đó có hai lần đạt Á quân.

Chun In-gee phục thù tại giải đấu Cambia Portland Classic 2018