Đánh giải của LIV Golf, Dustin Johnson bị Ngân hàng Hoàng gia Canada cắt tài trợ

Royal Bank of Canada:” thực sự thất vọng về quyết định của anh ấy… chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp.”

Ngay sau khi LIV Golf công bố danh sách các golfer sẽ tham dự giải đấu sắp tới tại London và bất ngờ trong đó có tên của cựu số 1 thế giới Dustin Johnson, Royal Bank of Canada (RBC) đã ngay lập tức nói lời chia tay với đại sứ thương hiệu lâu năm của mình.

RBC là một trong những nhà tài trợ lớn của DJ từ 2018. Ngân hàng của Canada này cũng là nhà tài trợ của giải Canadian Open, một sự kiện thuộc PGA Tour diễn ra cùng thời gian với giải LIV Golf Invitational tại London. Cả 2 giải đấu sẽ được diễn ra từ ngày 9/6.

“RBC tự hào là đối tác của PGA Tour, với 2 giải golf hàng đầu thế giới là RBC Heritage và RBC Canadian Open. Và PGA Tour đã làm rõ ý định của mình về những golfer chọn thi đấu các giải không có sự cho phép của Tour, bao gồm LIV Golf Invitational Series.” RBC chia sẻ.

Đại diện của Dustin Johnson, David Winkle cho biết: “Dustin Johnson đã cân nhắc về điều này trong 2 ngày qua và quyết định đâu là thứ mang lại lợi ích tốt nhất cho anh và gia đình anh. DJ chưa bao giờ có hiềm khích với PGA Tour và biết ơn những gì mà Tour đã mang lại cho anh ấy.”

Việc DJ tham dự LIV Golf cũng khiến “dân tình” golf đứng ngồi không yên. Nhiều nhà báo đã có những chia sẻ của mình.

Daniel Rapaport: “Tên của anh ấy trong danh sách không phải là thứ đáng chú ý duy nhất. Sau khi nói về việc vẫn sẽ tập trung vào PGA Tour vào tháng 2, DJ giữ im lặng, nhưng có phần thay đổi vào thời điểm giải PGA Championship. Điều đó đồng nghĩa với việc, đã có điều gì đó khiến DJ thay đổi suy nghĩa. Đó có thể là tiền bạc, tư duy hay một điều gì đó mà chúng ta không thể biết.”

Ryan Herrington: “Việc PGA Tour để mất DJ đồng nghĩa với việc họ có thể sẽ mất thêm những cái tên lớn khác nữa.”

Shane Ryan: “DJ ra đi là một cú sốc lớn nhất đối với tôi, bởi vì tôi nghĩ rằng những golfer ít tiềm năng mới quyết định rời khỏi PGA Tour. Nhưng cuối cùng 1 golfer như DJ cũng làm như vậy.”

Ủy viên của PGA Tour là ông Jay Monahan khẳng định bất cứ golfer thành viên nào của Tour nếu tham gia thi đấu giải của hệ thống đối đầu sẽ bị đình chỉ thi đấu trên PGA Tour hoặc bị tước quyền thành viên vĩnh viễn. Chúng ta hãy cùng chờ xem, PGA Tour sẽ xử lý thế nào với trường hợp của Dustin Johnson. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/danh-giai-cua-liv-golf-dustin-johnson-bi-ngan-hang-hoang-gia-canada-cat-tai-tro.html