Đánh -1 gậy, Tiger Woods vượt qua cắt loại PGA Championship 2022

Tiger Woods tiếp tục vượt qua cắt loại ở giải Major thứ 2 trong năm và cũng là giải đấu thứ 2 mà anh tham dự kể từ khi bình phục chấn thương.

Tiger Woods vượt cắt thành công ở giải Major thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Eric Gay/Associated Press

Tiger Woods đã mở đầu PGA Championship 2022 với 2 birdie trong năm hố đầu tiên của anh ấy vào ngày thứ Năm tại Southern Hills. Tuy nhiên sau đó Tiger Woods đã gặp khó khi chân của anh đau trở lại khiến những cú swing không còn được như ý muốn, anh kết thúc vòng 1 với kết quả 74 gậy (+4) và xếp áp chót bảng xếp hạng.

Sau vòng đấu, nhiều người đã đặt ra khả năng Tiger Woods sẽ không thể thi đấu tiếp vòng 2. Nhưng Tiger vẫn có mặt trên tee phát bóng hố 1 vào ngày thứ Sáu cùng Rory McIlroy – người dẫn đầu sau vòng 1 với điểm -5 và Jordan Spieth.

Cũng giống như ở vòng 1, Tiger khởi đầu 5 hố đầu tiên thuận lợi với 4 điểm par và 1 birdie ở hố số 5 par 5. Điểm bogey đầu tiên trong ngày đến với Tiger ở hố số 8 par 3 sau khi anh phát bóng over green và phải chip bóng ngược lại, cùng 2 putt để kết thúc hố. Sang 9 hố sau, Tiger tiếp tục gặp khó ở hố 11 par 3, lần này là cú tee shot đưa bóng lệch trái green quá nhiều, cú đánh thứ 2 đưa bóng vào bunker phải và sau đó anh phải mất 3 gậy nữa để kết thúc hố với điểm double bogey. Mặc dù vậy, Tiger Woods vẫn hoàn thành vòng đấu với tổng điểm -1 khi anh có được 3 birdie ở 8 hố còn lại. Birdie đầu tiên đến từ cú putt mẫu mực từ khoảng cách 3 yard ở hố số 10, tiếp đó là birdie ở hố 13 par 5 và cuối cùng là birdie ở hố 16 sau cú lên on cực hay từ khoảng cách hơn 200 yard.

Vòng đấu -1 đã giúp Tiger Woods tăng 46 bậc trên bảng xếp hạng, anh đang xếp vị trí đồng hạng 53 với tổng điểm +3, điểm số đủ để anh tiếp tục có mặt tại Southern Hills hai ngày cuối tuần. Đây là giải Major thứ 2 liên tiếp Tiger vượt cắt thành công kể từ sau khi thi đấu trở lại.

Dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại là Will Zalatoris với tổng điểm -9, Rory McIlroy sau vòng đầu thăng hoa đã không thể duy trì phong độ khi đánh +1 ở vòng 2 và đang xếp vị trí đồng hạng 5. Người chơi hay nhất vòng 2 là Bubba Watson khi anh đánh 63 gậy (-7) để vươn lên xếp hạng 4. Bất ngờ lớn nhất là việc golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã không thể vượt qua cắt khi có tổng điểm +6 sau 2 vòng. Ra về cùng với Scheffler còn có Dustin Johnson, Patrick Cantlay, Sergio Garcia.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/danh-1-gay-tiger-woods-vuot-qua-cat-loai-pga-championship-2022.html