CLB Golf Đông Anh xuất sắc giành vé dự chung kết Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022

  • HNGA
  • 14:49:00 14/07/2022
  • Phan Nguyen

Dù phải góp mặt trong “bảng đấu tử thần” ở nhóm 2 tại vòng loại, nhưng CLB Golf Đông Anh đã thể hiện sức mạnh của mình sau khi giành được tới 7 điểm sau 10 trận đấu.

Đội hình ra quân CLB Đông Anh tại vòng loại nhóm 2.

Nhóm đấu số 2 của Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022 bao gồm rất nhiều các CLB mạnh của golf phía Bắc. Trong đó có CLB G&L 92 - 95, đội đã vô địch năm 2018, cùng với đội đã dẫn đầu vòng loại năm 2020 là Luật sư miền Bắc. Các đội như K39 Kinh tế Quốc dân, T74, R77, G86 cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong các giải đấu Match Play đồng đội và cái tên mới là Lương Sơn Bạc cũng được đánh giá cao.

Ngoài sự xuất sắc của CLB T74 khi dẫn đầu nhóm 2 với 8 điểm, CLB Đông Anh cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Các golfer miền đất Loa Thành đã giành được tới 6 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 2 trận để xếp ở vị trí thứ 2 sau vòng loại với 7 điểm.

Ở bảng A, nhà vô địch Quốc gia 2019, Nguyễn Bảo Long đã không mấy khó khăn mang về 1 điểm cho CLB Đông Anh. Trong khi đó, golfer Ngô Hoàng Bình đã xuất sắc cầm hòa và giữ lại nửa điểm trong trận đấu với một đối thủ rất mạnh là golfer Đỗ Anh Đức của CLB Đỗ Đậu.

Đến với bảng B, dù Đỗ Duy Phúc và Thành Cận đã giành được lợi thế dẫn trước ở phần lớn trận đấu của mình, tuy nhiên 2 thành viên CLB Đông Anh lại để bị ngược dòng đáng tiếc và kết thúc với 1 trận thua và 1 trận hòa.  

Bên cạnh trận thua của Nguyễn Giang Nam, bảng C của CLB Đông Anh đã xuất hiện kỳ tích của golfer Nguyễn Anh Tuấn với màn lội ngược dòng ấn tượng. Được thay cho đồng đội Nguyễn Văn Linh ngay trước giờ thi đấu, Nguyễn Anh Tuấn phải đối mặt với golfer trẻ Nguyễn Thành Luân của CLB G86. Sức trẻ cùng sự tấn công vũ bão của golfer G86 đã làm Nguyễn Anh Tuấn choáng ngợp và bị dẫn 4 Up sau 7 hố.

Tuy nhiên, sau khi có sự xuất hiện của TTK Dương Quốc Đạt cùng những lời động viên, tư vấn chiến thuật, Nguyễn Anh Tuấn đã lấy lại bình tĩnh và thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 Down sau 9 hố. Đến đây, màn lội ngược dòng ấn tượng đã diễn ra. Những cú putt và chíp ôm cờ liên tục đã giúp Nguyễn Anh Tuấn có 1 birdie và 6 par liên tục. Sau khi liên tục bị mất điểm, cuối cùng, golfer G86 đã tự sụp đổ với cú putt hỏng ăn từ khoảng cách chỉ gần 4 feet ở hố thứ 17. Golfer Nguyễn Anh Tuấn thắng chung cuộc 2 Up.

Ở các trận đấu bảng D, E và F, CLB Đông Anh đã thể hiện một sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu của Lê Việt Cường, Nguyễn Đức Triệu, cũng như của 2 cặp Four-ball Dương Quốc anh – Lê Khả Hưng và Nguyễn Tất Đạt – Lê Ngọc Chiến.

Cùng chờ đón những màn thể hiện ấn tượng hơn nữa của CLB Đông Anh tại VCK Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022, sẽ được diễn ra vào tháng 10 tới tại sân golf SkyLake.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/clb-golf-dong-anh-xuat-sac-gianh-ve-du-chung-ket-giai-vo-dich-cac-clb-golf-ha-noi-mo-rong-2022-n20220718141200213.htm

 

Bài viết liên quan