Chứng chỉ huấn luyện viên của Hiệp hội golf Việt Nam, thước đo uy tín cho người dạy golf

Hiệp hội golf Việt Nam đang tổ chức các khoá đào tạo cấp chứng chỉ huấn luyện viên golf.

Theo quy định của Luật Thể dục, thể thao và các văn bản pháp quy, Huấn luyện viên – Người hướng dẫn tập luyện môn golf phải có giấy chứng nhận còn hiệu lực do Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Hiệp hội Golf Việt Nam cấp để hành nghề giảng dạy. Để quản lý chặt chẽ hơn về việc này, cũng như để golf Việt Nam có thêm nhiều huấn luyện viên chất lượng. Kể từ tháng 11/2021, Hiệp hội golf Việt Nam đã triển khai "Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ Huấn luyện viên golf" theo giáo trình được tư vấn bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp Úc với sự đồng hành của VGS Group.

Một buổi học thực hành swing của khoá đào tạo huấn luyện viên do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức

Hiệp hội golf Việt Nam đã tổ chức được 3 khoá đào tạo lần lượt tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh với các buổi học lý thuyết online và thi thực hành trực tiếp. Sau 3 khoá huấn luyện, đã có tổng số 57 huấn luyện viên được cấp chứng chỉ đủ điều kiện để hành nghề dạy golf tại Việt Nam.

Các huấn luyện viên tham dự khoá học đều đánh giá rất cao chương trình đào tạo của Hiệp hội golf Việt Nam. Có rất nhiều sự khác biệt trong khoá đào tại này, khi cùng với giáo trình được tư vấn bởi PGA Úc, thì những giảng viên đứng lớp đều là những người có chuyên môn và trình độ hàng đầu tại Việt Nam như PGA Úc Lars Holden – người đã đào tạo nên rất nhiều giám đốc các sân golf, PGA Úc Phạm Minh Đức, PGA Vũ Hà Linh…

Huấn luyện viên Tô Văn Thuyết nhận chứng chỉ của Hiệp hội golf Việt Nam.

“Thật sự đối với cá nhân tôi, khóa học huấn luyện viên do VGA tổ chức là khóa học tôi đã chờ đợi rất lâu để được tham gia. Điều khác biệt lớn nhất của tôi trước và sau khóa học có thể kể tới như tôi đã lĩnh hội được rất nhiều kĩ thuật hay, cũng như phương pháp sư phạm của các các giảng viên. Điều này sẽ giúp ích tôi rất nhiều trên con đường giảng dạy golf trong tương lai”. Huấn luyện viên Tô Văn Thuyết chia sẻ.

Thực tế, không phải ai tham gia khoá huấn luyện cũng có thể đạt được chứng chỉ. Với tiêu chí: “Dạy thật, học thật và thi thật”, Hiệp hội golf Việt Nam đề cao chất lượng đầu ra của mỗi huấn luyện viên nên những ai phải thực sự nắm vững chuyên môn, cả lý thuyết và thực hành mới có thể đạt được chứng chỉ. Chính vì thế, mới chỉ có 57 trên tổng số hơn 100 học viên của 3 khoá đạt được bằng tốt nghiệp.

“Việc được tư vấn từ PGA Úc sẽ nâng tầm chất lượng đào tạo và có tiếng nói nhất định hơn về việc cấp bằng huấn luyện viên cho người tham gia khoá học, tấm bằng đạt được sẽ có giá trị về chuyên môn hơn, làm các học viên khi lựa chọn giáo viên hướng dẫn có niềm tin hơn.” Huấn luyện viên Lưu Hải Ninh chia sẻ.

Trong một cộng đồng golf vẫn còn tồn tại nhiều khúc mắc về việc dạy golf, việc có được chứng chỉ huấn luyện viên do Hiệp hội golf Việt Nam cấp không chỉ giúp những người hành nghề dạy golf đạt đủ điều kiện theo quy định của Tổng cục thể dục thể thao, mà đây còn là thước đo uy tín của mỗi huấn luyện viên đối với học viên của mình.

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ HLV golf Việt Nam gồm 2 cấp:

- Cấp độ 1 sẽ bao gồm hai phần trải dài trong 8 ngày: Học trực tuyến (5 ngày) và học trực tiếp. Nội dung đào tạo sẽ bao gồm đào tạo kiến thức chuyên môn và đào tạo kỹ năng sư phạm về giảng dạy golf.

- Chương trình đào tạo cấp độ 2: Các huấn luyện viên cần phải có chứng chỉ cấp độ 1 trước khi đăng ký học và thi cấp độ 2.

Ngày 30/5 tới đây, Hiệp hội golf Việt Nam sẽ tổ chức khoá 4 của chương trình đào tạo huấn luyện viên cấp độ 1 tại sân golf Tân Sơn Nhất. Khoá đào tạo áp dụng cho các golfer trên 18 tuổi và có handicap index dưới 12.0. Các học viên của 3 khoá trước cũng có thể đăng ký thi để lấy chứng chỉ. Thời hạn đăng ký khoá đào tạo đến hết ngày 28/5/2022 theo links: https://docs.google.com/.../1FAIpQLScqL2.../viewformHoặc liên hệ Ms Phương: 079 990 1998

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/chung-chi-huan-luyen-vien-cua-hiep-hoi-golf-viet-nam-thuoc-do-uy-tin-cho-nguoi-day-golf.html