Chờ đón The Open Championship lần thứ 150!

The Open Championship lần thứ 150 sẽ diễn ra trong tuần này và sự phấn khích đang dâng cao khi giải đấu quay trở lại the Old Course tại St. Andrews.

The Old Course của St.Andrews nơi diễn ra The Open Championship lần thứ 150. Ảnh: Getty Images

Ở lần tổ chức thứ 150 này, The Open Championship có rất nhiều điểm hấp dẫn mà chúng ta không thể bỏ qua. Sân chơi của The Open Championship tại St Andrews sẽ quy tụ những tên tuổi lớn nhất thế giới hiện nay, bước vào cuộc tranh tài đỉnh cao ở quê hương của golf.

Không có gì ngạc nhiên khi R&A tăng quỹ thưởng của The Open năm nay lên 22% so với giải năm ngoái, từ 11,5 triệu USD lên 14 triệu USD và nhà vô địch nhận được 2,5 triệu cùng với Claret Jug danh giá.

Tiger Woods đã có 3 lần vô địch The Open vào các năm 2000, 2005, 2006. Ảnh: Getty Images

Trong những câu chuyện nổi bật, sự trở lại St.Andrews của Tiger Woods đang rất hấp dẫn người hâm mộ. Tiger chính là golfer có được nhiều lần nâng chiếc cúp Claret Jug nhất góp mặt ở St. Andrews tuần này. Ba lần anh vô địch The Open thì có 2 lần nâng cúp tại sân golf nổi tiếng này vào các năm 2000 và 2005. Tiger đã dành 2 tuần qua tại Scotland và anh đã có 2 vòng đấu tập liên tiếp ở Old Course để chuẩn bị cho giải. Có thể đây sẽ là lần cuối Tiger Woods tham dự The Open ở St. Andrews. Một số người còn cho rằng anh có thể tuyên bố từ giã golf chuyên nghiệp trong tuần này. Và nếu điều này xảy ra, cũng không có gì quá bất ngờ bởi Jack Nicklaus và Tom Watson cũng đã từng làm điều tương tự tại The Open. Và còn gì phù hợp hơn để kết thúc sự nghiệp khi cả thế giới golf đều hội tụ về St.Andrews. Dĩ nhiên, người hâm mộ không mong chờ điều này xảy ra.

Nếu như Tiger Woods có quyền quyết định tiếp tục hay dừng lại, thì với những cái tên như Sergio Garcia, Lee Westwood và Ian Poulter thì khác. Ba tay golf này sẽ tự động mất suất tham dự The Open kể từ năm 2023, họ có thể không đủ điều kiện do đã đầu quân cho LIV Golf, và không được cộng điểm trên bảng xếp hạng thế giới (LIV Golf chưa được OWGR công nhận). Đối với các golfer đã chuyển sang LIV Golf, mặc dù R&A vẫn cho phép thi đấu ở giải năm nay, nhưng cơ quan này vẫn đang xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng. Trường hợp của Greg Norman – người đang điều hành LIV Golf là một ví dụ điển hình. Chỉ chưa đầy 24h sau khi công bố 2 nhóm đầu tiên tham gia vào lễ “Chào mừng các nhà vô địch” trước thềm Open Championship lần thứ 150, R&A đã cho thấy khía cạnh tàn nhẫn hơn của tổ chức này khi tuyên bố, Greg Norman, quán quân The Open 1986 và 1993 sẽ không được tham dự sự kiện này.

Collin Morikawa vô địch The Open 2021. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, đương kim vô địch Collin Morikawa sẽ thực hiện cú đánh đầu tiên tại sự kiện 4 hố đấu vinh danh các nhà vô địch trên sân Old Course của St. Andrews. Golfer người Mỹ đang hướng đến việc bảo vệ danh hiệu, tái lập thành tích của Tiger Woods (2005 - 2006), Paraig Harrington (2007 – 2008). Morikawa vẫn chưa giành chiến thắng nào năm nay, anh cũng không phải là golfer đầu tiên được tính đến khi bạn nghĩ về ai đó chơi xuất sắc nhất trong các điều kiện thách thức của sân links, nhưng rõ ràng là cần có các tố chất quan trọng để tiếp tục vô địch The Open. Sẽ là một câu chuyện thú vị nếu Morikawa đoạt PGA Championship và 2 giải The Open trước tuổi 25.

Scottie Scheffler đang có một năm thăng hoa. Anh thắng 4 trong 10 sự kiện của năm 2022 và lĩnh tiền về nhiều hơn bất kỳ golfer nào khác trong lịch sử PGA Tour ở mùa giải này. Scheffler đã vô địch the Masters, trở thành người thứ 25 vươn lên vị trí số 1 thế giới. Và nếu như có thể bổ sung Claret Jug vào bộ sưu tập bên cạnh Green Jacket thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Jon Rahm đã im hơi lặng tiếng đến khó tin tại các major trong năm nay sau khi nằm trong top 8 của cả 4 giải vào năm ngoái. Đây sẽ là cơ hội lớn để anh nhắc nhở mọi người rằng ai là golfer xuất sắc nhất nhất thế giới trong 5 năm qua.

Tâm chấn của the Open, con mắt bão của giải chính là Rory McIlroy. Anh là điểm tựa, là đại sứ lớn nhất của golf trong nhiều tháng qua trước những sóng gió đến từ LIV Golf. Sẽ là cái kết hoàn hảo vào mùa hè nếu Rory được đền đáp bằng chức vô địch The Open lần thứ 2 trong sự nghiệp. 

Hãy cùng chờ đón những điều bất ngờ sẽ diễn ra tại St.Andrews trong lần kỷ niệm 150 năm của The Open Championship.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/cho-don-the-open-championship-lan-thu-150-n20220717094349762.htm