Chiến thắng đầy bất ngờ của golfer Lee Tae-hee tại Genesis Championship

Mặc dù giành chiến thắng hai lần liên tiếp tại Genesis Championship nhưng cái tên Lee Ji-hwan lại vắng bóng trên ngôi vị vô địch của mùa giải năm nay. Thay vào đó, chiếc cúp vô địch lại thuộc về tay golf chưa mấy tiếng tăm trong làng golf Hàn Quốc.

Mùa giải Genesis Championship vốn nổi danh bởi quy mô tổ chức đỉnh cao cùng việc treo thưởng một số tiền khủng lồ cho golfer chiến thắng. Chính vì vậy, chức vô địch của Genesis Championship được ví như giải Jackpot mà bất cứ golfer xứ Hàn nào cũng mong muốn một lần được chạm tới. Vì lẽ đó, mặc dù mới chỉ được tổ chức trong 2 năm nhưng mùa giải đã thu hút một số lượng lớn các golfer tên tuổi của làng golf Hàn tham gia. 

Tuy nhiên điều khiến dư luận quan tâm nhất có lẽ là cái tên của một golfer khá lạ lẫm được xướng ngôi vị vô địch tại mùa giải lần này.

Tay golf may mắn đó không ai khác chính là Lee Tae-hee

Sau 13 năm thi đấu tại KPGA Tour, cuối cùng Lee Tae-hee lại một lần nữa giành chiến thắng tại chuỗi giải đấu nằm trong khuôn khổ KPGA Tour. Đáng tự hào hơn cả khi chiến thắng này thuộc về mùa giải đẳng cấp nhất của hội Golf nhà nghề Hàn Quốc Genesis Championship

Lee Tae-hee đã mặt tại sân Jack Nicklaus GC (par 72, 7.422 yards) tại Incheon trong ngày hôm nay để tham dự vào ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải Genesis Championship.

Chung cuộc, anh đạt được thành tích 281 gậy (-7) với 6 birdie, 1 bogey. Trong đó, có 2 birdie được ghi liên tiếp tại các hố 17 và 18. 

Xếp sau Lee Tae-hee là golfer Kim Ji-hwan với thành tích chỉ 2 gậy cách biệt. Mặc dù là người đã giành được chiến thắng 2 lần liên tiếp trong 4 ngày diễn ra mùa giải nhưng có lẽ chiến thắng vẫn chưa mỉm cười với Kim tại mùa giải năm nay. 

Chân dung tay golf Kim Ji-hwan.

Tân nhà vô địch Genesis Championship sẽ nhận được số tiền thưởng lên tới 300 triệu won cùng chiếc cúp vô địch danh giá và sự ngưỡng mộ từ người hâm mộ trái bóng golf cả nước.

Đây là chiến thắng thứ 2 trong vòng 3 năm qua kể từ khi anh nâng chiếc cúp vô địch tại Naps Heritage vào tháng 6/2015. 

Bên cạnh đó, chiếc cúp vô địch tại mùa giải này còn là chiếc vé thông hành đắc lực giúp Lee Tae-hee bước vào những mùa giải lớn như The CJ Cups sẽ diễn ra tại đảo Jeju vào tháng 10 tới cũng như mùa giải Genesis Open vào đầu năm sau. 

Không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc, anh bật khóc trong khoảnh khắc nhận chiếc cúp vô địch danh giá của Genesis Championship.

Lee cũng đã có những chia sẻ về chiến thắng lần này: "Tôi cảm thấy thật hạnh phúc vì mình là người vô địch của mùa giải Genesis Championship 2018 - giải đấu lớn nhất của KPGA Tour. Tôi còn chưa thực sự tin được rằng mình sẽ có mặt tại mùa giải của PGA Tour sắp tới The CJ Cup. Mọi thứ diễn ra cứ như một giấc mơ vậy".

Xem video những cú đánh đẹp nhất ở ngày thi đấu thứ 4 tại giải Genesis Championship

'Người Sắt' Lee Jung-hwan giành lại vị trí dẫn đầu tại vòng 3 Genesis Championship