'Người Sắt' Lee Jung-hwan giành lại vị trí dẫn đầu tại vòng 3 Genesis Championship

Hai lần dẫn đầu trên tổng 3 ngày thi đấu tại Genesis Championship khiến cái tên Lee Jung-hwan hiện đang nhận được sự chú ý hơn cả với thành tích thi đấu đáng nể.

Vào ngày 26/5 vừa qua tại sân Jack Nicklaus Golf Club Korea nằm ở tỉnh Inchoen đã diễn ra vòng đấu thứ 3 của giải đấu đẳng cấp nhất Hàn Quốc Genesis championship.

Giải đấu lần này có sự góp mặt của nhiều golfer tên tuổi của làng golf Hàn nhưng vinh quang trong những ngày vừa qua lại thuộc về "Iron Man"  Lee Jung-hwan.

Trước đó, Lee Jung-hwan đã một mình dẫn đầu bảng xếp hạng ngay từ ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải Genesis championship với thành tích -5 gậy. Qua đến ngày thi đấu thứ 2, anh bị rớt một hạng và nắm giữ vị trí thứ 2 cách người đứng đầu là Jung Han-mil 5 gậy.

Với thành tích thi đấu đáng ngưỡng mộ trong 2 ngày thi đấu, Lee nghiễm nhiên vượt qua lát cắt của mùa giải một cách dễ dàng để bước vào ngày thứ 3 của mùa giải. 

Ở ngày thi đấu thứ 3, golfer Lee Jung-hwan không chần chừ để ngay lập tức giành lại vị trí cao nhất của bảng xếp hạng về cho mình với thành tích chung cuộc 209 gậy (-7) cùng 3 birdie, mắc 2 lỗi bogey.

Trong khi đó, Jung Han-mil lại để rớt xuống vị trí thứ 4. 

Không hổ danh là "Iron Man" đầy năng lực của giới golf Hàn, trong suốt 3 ngày diễn ra giải đấu, Lee Jung-hwan còn là golfer duy nhất giữ vững thành tích tốt khi luôn tạo nên điểm under-par.

Không dừng lại tại đó, anh còn có được kỷ lục đáng nể khi không hề phạm bất cứ lỗi bogey nào ở tất cả các hố par-5 trên sân.

Trong 2 ngày đầu tiên, Lee ghi tới 7 birdie tại 8 lỗ par-5. Bước sang ngày thứ 3, anh ngay lập tức lại có thêm một birdie đầu tiên cho mình ở một hố par-5 khác. Theo sau đó là các điểm biride tại liên tục các hố 13-14. 

Vào những mùa giải trước, Lee Jung-hwan được giới chuyên nha nhận định rằng anh gặp vấn đề về việc thực hiện chuẩn xác những cú putt.

Nhưng ngay khi trở lại với mùa giải lần này, các đối thủ của anh sẽ vô cùng thất vọng khi chứng kiến một Lee Jung-hwan với những tiến bộ vượt bậc. 

Anh cũng chia sẻ rằng: "Tôi khá hài lòng về màn thi đấu của mình tại ngày đầu tiên của giải. Nhưng có lẽ ở ngày thứ 3 thì những cú đánh của tôi mới thực sự có tiến triển. Mặc dù có nhiều yếu tố cản trở như vị trí đặt pin cũng như sự thách thức của các vùng hazards".

"Ban đầu tôi dự định rằng nếu mình lọt vào sâu hơn nữa thì tôi sẽ thi đấu với một tinh thần quyết liệt nhất. Nhưng khi đến với ngày thi đấu thứ 3, tôi thay đổi chiến thuật của bản thân, tập trung thi đấu một cách thận trọng và an toàn. Với kết quả đạt được, tôi nghĩ rằng mình đã quyết định đúng", anh nói thêm. 

Vòng cuối của giải Genesis Championship sẽ được diễn ra vào 8h50 sáng ngày 27/5. "Iron Man" Lee Jung-hwan cùng Kim Bong-sup và cựu vô địch Genesis Championship sẽ cùng xuất phát vào lúc 10h50 sáng. Ngoài ra, vào 2h chiều ngày 27/5 sẽ diễn ra buổi ký tặng của anh cả làng golf Hàn Choi Kyung-joo.

Xem video những cú đánh đẹp nhất ở ngày thi đấu thứ 3 tại giải Genesis Championship

Volvik Championship ngày thứ ba: Ghi 4 birdie, Lee Min-jee vươn lên đỉnh bảng