Cameron Smith đi vào lịch sử The Open sau chức vô địch tại St.Andrews

Bước vào ngày thi đấu chung kết với khoảng cách lên tới 4 gậy so với vị trí dẫn đầu, ít ai tin Cameron Smith có thể giành chức vô địch The Open Championship 2022.

Cameron Smith có danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Đặc biệt khi các đối thủ của anh đều là những người đang có phong độ rất tốt tại The Old Course, Rory McIlroy và Viktor Hovland. Thế nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Golfer người Úc đã có màn lội ngược dòng khó tin tại The Open Championship lần thứ 150.

Kết thúc 9 hố đầu, dù có cho mình 2 birdie ở hố 2 và 5 nhưng Cameron Smith vẫn kém vị trí đỉnh bảng của Rory McIlroy tới 3 gậy khi golfer người Bắc Ai Len cũng có được 1 birdie ở front-nine. Thế nhưng, tới back-nine mới là lúc bản lĩnh của nhà đương kim vô địch The Players Championship được thể hiện. Những cú approach bằng gậy sắt chính xác, cùng những pha gạt bóng đầy cảm giác đã giúp golfer người Úc ghi liền một mạch 5 điểm birdie liên tiếp ở hố 10 – 14 để chính thức vươn lên độc chiếm vị trí đỉnh bảng. Cameron Smith tạo ra cách biệt 1 gậy so với Rory McIlroy và 2 gậy so với Cameron Young.

Cameron Smith vươn lên dẫn đầu nhờ 5 birdie liên tiếp từ hố 10-14. Ảnh: Getty Images

Sau đó cả 3 golfer đều giành điểm Par ở hố 15,16 và 17. Kịch tính xảy ra ở hố đấu cuối cùng khi Cameron Young có cú đánh 1 on và gạt eagle thành công để san bằng cách biệt cũng như tạo áp lực cho Cameron Smith. Mặc dù vậy, với việc lựa chọn lối đánh an toàn, Cameron Smith cũng không mấy khó khăn để đánh 2 on đưa bóng ôm cờ và dễ dàng có điểm birdie ở cú gạt sau đó, đồng thời lần đầu tiên giành chức vô địch tại The Open Championship 2022.

Cameron Young gây sức ép lên Cameron Smith ở những hố đấu cuối. Ảnh: Getty Images

“4 đến 5 hố cuối không hề dễ một chút nào, đặc biệt khi có gió thổi sang trái. Tất cả những điều tôi làm lúc đó là tự tin vào bản thân mình. Thật tự hào về cách mà tôi đã thi đấu ngày hôm nay và cuối cùng tôi đã làm được.” Cameron Smith chia sẻ.

“Chiến thắng The Open là thành tựu đáng mơ ước trong sự nghiệp của bất cứ golfer nào. Thật không thể tin được rằng chiến thắng đó thuộc về tôi.”

Với vòng chung kết -8 gậy, Smith đạt tổng điểm -20 gậy sau 4 ngày đấu, phá kỷ lục điểm âm của Tiger Woods (-19) trong lịch sử The Open tại sân St. Andrews. Golfer người Úc cũng trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử vô địch The Open và The Players Championship trong cùng 1 năm, người đầu tiên là Jack Nicklaus năm 1978.

Bên cạnh đó, chức vô địch The Open đem về cho Cameron Smith 2,5 triệu đô-la tiền thưởng, cũng như giúp golfer người Úc leo lên vị trí số 2 thế giới (từ số 6).

Với -19 gậy, Cameron Young (65) cán đích giải ở vị trí thứ 2. Với thành tích này, cộng thêm vị trí thứ 2 tại PGA Championship đầu năm, golfer người Mỹ khả năng cao sẽ trở thành Tân binh suất sắc nhất PGA Tour cuối năm nay.

Rory McIlroy đã không thể bảo toàn lợi thế. Ảnh: Getty Images

Đối với Rory McIlroy, trận thua này khiến anh vô cùng thất vọng, nhất là khi đã 8 năm không vô địch major. Chiến thắng đã đến rất gần với Rory khi golfer người Bắc Ireland có 2 gậy dẫn khi giải còn 8 hố là kết thúc. Tuy nhiên, anh không ghi được thêm bất cứ điểm birdie nào và ngậm ngùi xếp thứ 3 với tổng -18 gậy.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/cameron-smith-di-vao-lich-su-the-open-sau-chuc-vo-dich-tai-standrews-n20220718103947915.htm