Cameron Champ trở lại PGA Tour sau kết quả "dương tính giả"

Cameron Champ, người có kết quả thử nghiệm dương tính Covid-19 vào tuần trước đã quay trở lại với giải Rocket Mortgage Classic và kết thúc vòng 1 với kết quả 69 gậy.

“Nó thật tuyệt, như tôi đã nói, không có ai nhìn vào tôi. Ồ! anh ta bị corona, chúng ta cần phải cẩn thận. Hỗ trợ chắc chắn làm cho sự trở lại dễ dàng hơn. Một lần nữa, không có ai nhìn tôi nghĩ rằng tôi truyền nhiễm hay gì cả”, Cameron Champ nói sau khi đánh 69 gậy (-3), kém 4 gậy so với người dẫn đầu giải đấu.

Champ đã thử nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 23/6 ở Travelers Championship, phải rút lui và tự cách ly theo quy chế phòng dịch. 

“Tôi không có triệu chứng và cảm thấy ổn. Bố vợ của tôi bị bệnh tim nên chúng tôi cực kỳ thận trọng, với tôi đó là một cú sốc.

Những ngày sau đó tôi phải cách ly. Thứ Tư và thứ Sáu, tôi đã kiểm tra lại, kết quả đều âm tính và chiều thứ Bẩy, tôi đã có thể về nhà”, Champ chia sẻ.

Champ đã được cách ly và theo dõi nhưng golfer này âm tính sau ba lần xét nghiệm trong 72 giờ sau đó. Hiện tượng này đặt ra giả thiết, Champ là nạn nhân của "dương tính giả". PGA Tour thông báo, anh có thể trở lại thi đấu trong tuần này.

Champ đã vượt qua xét nghiệm lần nữa vào thứ năm tại Detroit và bước vào thi đấu trong nhóm cuối cùng với Donnie Trosper.

Ba tay golf chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Rocket Mortgage Classic