Các sân golf Việt Nam chung tay chống dịch virus corona

Trong thời gian gần đây, diễn biến dịch bệnh virus corona mới (nCoV) ngày càng phức tạp không chỉ ở thế giới mà còn trên Việt Nam. Theo thống kê mới nhất từ Bộ Y Tế, nước ta đã có 8 ca mắc bệnh (1 trường hợp khỏi bệnh) và hàng trăm người bị nghi nhiễm loại virus mới.

Đứng trước tình hình nguy hiểm, các sân golf ở Việt Nam đã lên kế hoạch phòng ngừa, ngăn dịch bệnh phát tán ra cộng đồng. Hầu hết những sân nổi tiếng và quen thuộc ở Việt Nam như Long Thành, FLC Biscom, Yên Dũng,... đều đã cung cấp khẩu trang và nước rửa tay khô cho các golfer nếu có nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó nhân viên ở sân và các caddie phục vụ golfer cũng đều được trang bị khẩu trang và nắm rõ các biện pháp phòng ngừa loại virus mới.

Thông báo từ sân golf Long Thành về biện pháp phòng ngừa virus corona mới. (Ảnh: Facebook)

Do nCoV không đủ nhẹ để bay lơ lửng trong không khí, cách lây của nó chỉ có thể qua giọt bắn từ người bệnh. Vì thế những người chơi golf không cần quá lo ngại khi đến sân.

Dù vậy trước viễn cảnh dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, các golfer luôn cần chú ý đến việc tự bảo vệ mình để tránh bị nhiễm bệnh cũng như không lây lan sang những người chơi khác. Trong đó các ghi chú cần thiết sau đây nên được nắm rõ trước khi ra sân:

  • Mang khẩu trang đủ dùng, nước rửa tay khô hoặc cồn y tế (khoảng 75 độ trở lên) cùng giấy lau dùng một lần. Tránh việc tái sử dụng khẩu trang khi đã dùng qua một lần.
  • Đeo khẩu trang liên tục khi ở trong sân golf hoặc nơi công cộng, tránh để nước từ cơ thể người khác văng vào miệng, mắt hoặc mũi của mình và ngược lại. Luôn rửa tay sau khi tháo khẩu trang trong trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh.
  • Tránh đụng vào đồ vật hoặc tường nếu không cần thiết, đặc biệt là trong khu vực tắm ở locker. Nếu phải chạm, hãy luôn dùng cồn lau sạch để khử trùng trước tiên.
Ảnh minh họa. (Ảnh: AAP)

  • Tránh việc đụng tay lên phần mặt (mắt, mũi, miệng). Luôn rửa tay kỹ với nước sạch và xà phòng trong tối thiểu 20 giây nếu muốn chạm vào mặt. Nếu không có xà phòng, bạn có thể dùng cồn hoặc nước rửa tay khô.
  • Mang theo bình nước cá nhân để đựng nước, hạn chế việc dùng ly ở khu vực chung.
  • Những hành động thân thiện sau vòng đấu như bắt tay, ôm nhau có thể hạn chế để tránh việc lây bệnh.
  • Không tiếp xúc với những người mang triệu chứng giống cảm cúm như ho hoặc hắt hơi liên tục bởi đó là biểu hiện phổ biến của viêm phổi do nCoV hoặc một loại virus khác. Nếu có thể, chủ động yêu cầu người bệnh tự cách ly một cách lịch sự.
  • Đảm bảo caddie luôn mang khẩu trang và chú ý đến các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Asian Tour: Shinhan Donghae Open đổi địa điểm tổ chức