Asian Tour: Shinhan Donghae Open đổi địa điểm tổ chức

Shinhan DongHae Open được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc từ năm 1981 và trở thành giải đấu thuộc Asian Tour kể từ năm 2016. Đến năm 2019, sự kiện được đồng tổ chức bởi Asian Tour, Korean PGA và Japan Golf Tour.

Và năm nay, giải đấu lần đầu tiên bước ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc và sẽ diễn ra tại sân Koma Country Club, Nhật Bản từ ngày 10 - 13/9. Đây là sân golf 27 hố được thiết kế bởi Gary Player, đi vào hoạt động từ năm 1980, Koma Country Club từng là nơi tổ chức nhiều sự kiện JGTO bao gồm Japan PGA Championship, Kansai Open.

Ủy viên và Giám đốc điều hành Asian Tour, Cho Minnie Thant cho biết: “Shinhan Donghae Open lần thứ 36 sẽ được tổ chức trên sân Koma Country Club vào tháng 9. Mặc dù không diễn ra tại Hàn Quốc như hàng năm, nhưng chúng tôi tin Nhật Bản sẽ là điểm đến thú vị. Người hâm mộ và khán giả truyền hình có thể trực tiếp xem các golfer Asian Tour thi đấu. Nhiều nhà vô địch giải đấu đã trở thành golfer lẫy lừng và sự kiện hứa hẹn rất thú vị.

Sân golf 27 hố Koma Country Club được chọn là nơi tổ chức giải vào tháng 9/2020.

ShinHan Donghae Open có tổng tiền thưởng lên tới 1,4 tỷ won và người chiến thắng nhận được 1.252 triệu won (khoảng 218 nghìn USD). Năm 2019, golfer người Nam Phi Jbe’ Kruger đã giành chức vô địch với tổng điểm -15. Tính đến nay, điểm số vô địch kỷ lục của giải là -22, được lập bởi golfer Park Sang-hyun vào năm 2018.

Golfer Jbe’ Kruger đương kim vô địch giải đấu.

Vượt qua Tony Finau, Webb Simpson giành chiến thắng Waste Management Phonix Open 2020.