Các nhóm đấu đáng chú ý tại RBC Heritage

RBC Heritage – giải đấu tiếp theo của PGA Tour sẽ diễn ra vòng thi đấu đầu tiên vào đêm nay. Theo truyền thống hàng năm, giải đấu này sẽ diễn ra trong tuần kế tiếp của The Masters, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi COVID -19 sự kiện đã bị hoãn lại và đổi lịch thi đấu.

Cũng bởi lý do này mà giải đấu năm nay lại được hưởng lợi khi có được sự tham gia của rất nhiều các ngôi sao hàng đầu, chỉ ngoại trừ Tiger Woods còn lại có mặt tại Habour Town Golf Links vào tuần này có các golfer trong Top 5 thế giới và có 114/132 golfer đã từng có chiến thắng tại PGA Tour.

Dưới đây sẽ là các nhóm đấu đáng chú ý ở 2 vòng đấu đầu tiên.

Rickie Fowler (trái) và Rory McIlroy có dịp chung nhóm ở RBC Heritage 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Rory McIlroy, C.T. Pan, Rickie Fowler

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009 Rory McIlroy tham dự RBC Heritage. Tuần trước golfer số 1 thế giới đã có kết thúc Charles Schwab Challenge ở vị trí đồng hạng 32 – kết quả tệ nhất của anh kể từ The Open 2019, đồng thời chấm dứt chuỗi bảy giải liên tiếp có mặt trong top 5.

Trong hai ngày đầu tiên, McIlroy sẽ có dịp thi đấu cùng Đương kim vô địch C.T. Pan. Ở mùa giải hiện tại, vị trí tốt nhất mà Pan có được là hạng T11 ở Mayakoba Golf Classic. Golfer còn lại trong nhóm Rickie Fowler cũng đang không có phong độ tốt khi bị cắt loại ở tuần trước, dù anh đã có hai lần vào top 10 ở mùa này.

Daniel Berger, Brooks Koepka, Patrick Reed

Tại Charles Schwab Challenge 2020, Daniel Berger đã gây bất ngờ khi vượt qua hàng loạt ngôi sao để giành danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp. Anh cũng đang là golfer có chuỗi vòng đấu đạt par hoặc tốt hơn dài nhất (28 vòng).

Với năm lần vào top 10 ở mùa này, bao gồm một chiến thắng ở WGC-Mexico Championship, Patrick Reed được đánh giá cao nhất trong nhóm đấu. Trong khi đó Brooks Koepka vẫn chưa thể đạt phong độ tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương. Vị trí thứ 32 ở tuần trước là thứ hạng tốt nhất của anh ở mùa hiện tại và có thể sẽ được cải thiện ở RBC Heritage.

Jon Rahm, Justin Rose, Justin Thomas

Xét về sự ổn định ở mùa 2019-20, không ai trên PGA Tour hơn được Jon Rahm, người vào top 10 bốn lần chỉ sau sáu sự kiện. Dù vậy golfer người Tây Ban Nha có phần hụt hơi khi trở lại, thể hiện qua việc bị cắt loại ở tuần trước.

Ngược lại, sau khoảng thời gian dài sa sút, Justin Rose có màn tái xuất đáng nhớ khi đạt hạng 3 ở Charles Schwab Challenge 2020. Nguyên nhân cho thành công này có thể do anh đã trở lại sử dụng bộ gậy TaylorMade quen thuộc sau khi “tạm biệt” Honma cách đây không lâu.

Người còn lại trong nhóm Justin Thomas tiếp tục duy trì phong độ cao khi kết thúc giải tuần trước ở hạng T10, cũng là lần thứ sáu anh vào top 10 mùa này. Hiện tại Thomas đang đứng thứ hai trên BXH FedEx Cup.

Vài nét về sân đấu

Harbour Town Golf Links được chọn làm nơi tổ chức RBC Heritage từ năm 1969 đến nay. Sân golf công cộng này là một trong những sân có chiều dài ngắn nhất trên PGA Tour, chỉ 7,099 yard. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chơi ở đây sẽ đơn giản bởi mỗi hố đều được thiết kế với tính chiến thuật rất cao khi vùng green nhỏ và nhiều bẫy nước.

Hố đấu biểu tượng ở sân này là hố 18, nơi có vịnh Baynard ở bên trái cùng ngọn hải đăng sọc đỏ trắng nổi tiếng Harbour Town. Địa điểm này được đánh giá là một trong nơi kết thúc hoàn hảo nhất cho một vòng golf.

Nhiều huyền thoại trong làng golf thế giới như Arnold Palmer, Jack Nicklaus, Tom Watson hay Sir Nick Faldo đều từng đăng quang ở đây. Trong đó kỷ lục vô địch nhiều lần nhất hiện thuộc về Davis Love III với năm lần đăng quang. Năm ngoái, C.T. Pan đã giành chiến thắng với cách biệt chỉ 1 gậy trước Matt Kuchar.

Ký sự cổ động viên giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp