Ký sự cổ động viên giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp

Nếu ai theo dõi trực tiếp giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp diễn ra trên sân Sky Lake ngày hôm qua, chắc hẳn sẽ bắt gặp hình ảnh các cổ động viên xuất hiện khá đông trên sân để cổ vũ các đội tuyển thi đấu, cùng đó là phục vụ các công tác hậu cần cho đội. Các cổ động viên đã tạo nên những mầu sắc và không khí tuyệt vời trên sân, tiếp thêm cảm hứng cho mỗi golfer. Dưới đây là chia sẻ cảm xúc của một cổ động viên của CLB Golf 1982, đội đã giành chiến thắng tại giải.

Giải 12 con giáp lần đầu diễn ra. Bao chờ mong, háo hức, hồi hộp từ thời trước Covid lại ùa về. Tinh thần anh em lên cao lắm, tập hợp đội tuyển, luyện tập rồi qualify. Tổng thư ký gửi danh sách lại bị nhầm tên 1 golfer cứng cựa, lại phải thay bằng 1 golfer mới đánh được có 8 tháng, non kinh nghiệm. Chắc ai cũng lo lắng nhưng đều động viên nhau, anh em mình dạo chơi thôi, đừng căng thẳng quá. Cố gắng chỉnh chu hết mình, nắm rõ luật để không bị phạm lỗi, bị phạt gậy và giữ được tinh thần chiến đấu cao nhất.

Mọi việc có vẻ đã vào guồng nhưng vẫn còn thiếu cái gì đó, vẫn thấy có sự rời rạc chưa thể chắp nối của các thành viên và đội cổ động viên được thành lập với 15 người đăng ký tham gia. Các công tác hậu cần được kê ra để chia nhau chuẩn bị, trang phục cổ vũ, đồ ăn, nước uống, giờ giấc, xe cộ đi lại, chia nhóm cổ vũ thế nào? Khẩu hiệu ra sao? “1982 thịt dai khó chén” hay “1982 có 1 không 2”… cuối cùng chốt 1 cái khẩu hiệu đơn giản đến không ngờ “1982 tự tin, chiến thắng”!

Đêm trước hôm thi đấu sao mà nó dài đến thế, mãi không thể chợp mắt được. Người tee đầu tiên là 6h30, vậy nên tổ hậu cần 4h phải dậy để lên sân cho kịp không anh em đến lại phải chờ lấy đồ, đặt chuông báo thức rồi mà cũng chập chờn không ngủ được, dậy mở viber xem thì một số anh em cũng háo hức như mình, nhất là Đạt 09 (Hoàng Quang Đạt) – người sẽ thay đội trưởng Tùng Bean thi đấu ở bảng G. Trong giải này, Đạt 09 và Khanh Vĩnh Phúc (Nguyễn Văn Khanh) là 2 trong 3 vị trí anh em đều lo sẽ khó có điểm. Mặc dù 09 kỹ thuật tốt nhưng tâm lý có vẻ yếu, cùng với Dũng tịch (Nguyễn Văn Dũng) với swing đập chuột, vì đập nhiều quá nên lại đang đau tay.

Lên tới sân, mang đồ cho các bạn thi đấu trong 1 ngày thời tiết thật biết chiều lòng người. Các golfer được chia ra tee ở 2 đường khác nhau nên đội cổ động viên cũng phải chia ra làm 2 để cổ vũ cho anh em. Khanh phát bóng rồi, tiếp theo là ai? Hoàng trọc (Lưu Bảo Hoàng) đánh driver vô đối, đối thủ nhìn thế là nản rồi. Thời gian cứ thế trôi đi, trời ngày một oi nóng, thông tin kết quả của từng cặp đấu được đổ về nhóm liên tục. Khanh đang bị dẫn 2up, Đạt 09 4 hố đầu bị dẫn 4 up mất rồi, những lo lắng của cả đội là có cơ sở sao?

Đạt 09 nhắn trên nhóm “tớ đang bị dẫn 4 up, nhưng tớ sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, các bạn đừng lo”. Kế sao rồi? Kế chắc toang rồi, giờ đang bị dẫn 4 up, Kế đang hố mấy, mấy thằng chạy ra kèm Kế đi. Anh em yên tâm có đội trưởng ra động viên Kế, gỡ được 1 up rồi. Vui quá, kết quả sao rồi? mình đứng T5 à? Không sao, anh em đang chiến đấu, mình sáng nay có Lợi Tàu, có Hoàng trọc, Huy Phùng, Minh Long và thằng Kun là chắc được 5 điểm rồi, nếu 09 và Khanh mà hòa được thì mình được 6 điểm, vẫn có cơ hội vào buổi chiều.

11h, 12h trưa, các cổ động viên của 1982 liên tục được bổ sung lên sân, mọi người theo dõi từng hố đấu của các golfer và trao đổi liên tục để bố trí người cổ vũ. CR-7 báo về Lợi Tàu rút ống thở đối thủ ở hố 14 rồi, Minh Long thắng ở hố 12, Hoàng trọc thắng ở hố 14. Ôi cảm giác từng điểm 1 sao mà vui đến thế, giờ lo nhất là Khanh vẫn đang bị dẫn 1 up tới hố 16 và Đạt 09 không biết kết quả ra sao? 15h08 Đạt 09 đã thắng ngược mang về cho 1982 thêm 1 điểm, niềm vui vỡ òa khi các thành viên cổ vũ đều đưa tay ra, tao nổi hết da gà lên rồi này, sướng quá, 09 tuyệt quá. Hố 17 Khanh gỡ hòa rồi, tuyệt vời, anh em chuyển sang hố 18 cổ vũ Khanh nào. Thêm 1 điểm trong nhóm buổi sáng cho 1982 nhưng mình vẫn đứng thứ 3 sau Khỉ vàng với G86.

Đội Khỉ vàng mạnh quá, buổi sáng họ được 8 điểm tuyệt đối, khả năng vô địch chắc phải 12 đến 14 điểm các ông ạ. Không sao đâu, buổi chiều khả năng mình sẽ tốt hơn, thằng Tịch thì bố của cứng rồi. Thời gian cứ thế trôi, thông tin từng cặp lại đổ dồn về, thằng Tịch bị dẫn 2 up, Khải Anh cũng đang bị dẫn 2 up. Hoàng Ping đang hòa. Tình hình này căng rồi, CR-7 chạy lên kèm thằng Tịch, Chánh và Xuynh lên chỗ Khải Anh đi, đang hố mấy rồi? các thành viên được phân công chạy đi động viên tinh thần golfer và thông tin nhanh về nhóm. Khải Phổi gỡ được 1 up rồi nhá, Khải Phổi hòa rồi nhá, Khải Phổi thắng ngược 1 up rồi nhá, những thông tin liên tục, dồn dập làm những con tim của các cổ động viên trên sân và hàng chục người ở nhà sướng như điên, như dại.

CR-7 báo về, thằng Tịch đang cãi nhau to rồi, hố 14 được xử thắng up rồi vì đối thủ phạm lỗi, đang cãi nhau ở hố 15, anh em ra đây nhanh. 5 phút sau hơn 20 con chó đốm đã quây thành bầy đi bên cạnh thằng Tịch ở hố 16, thằng Tịch vẫn bị dẫn 1 up ở hố 16 này. Driver long lanh rồi, Tịch ơi, gậy 9 và W nữa là 3 on thôi mà, nhẹ nhàng tình cảm, ra đây uống nước lấy tinh thần nào. Thằng Tịch hòa rồi, vui quá, còn 2 hố để lội ngược dòng đây. Hố 17 mình thua rồi, không sao, mình vẫn có cơ hội gỡ 0.5 điểm mà, cố lên Tịch. Chúng ta vô địch rồi, không phải nghĩ nữa. Các lời động viên liên tục như tiếp thêm sức mạnh cho thằng Tịch ở hố 18 này. Nó đánh đúng kiểu đập chuột gậy 7 gia truyền nhà nó lên dốc, gió ngược 210 yard over ra mép green cách cờ khoảng 10 yard, chắc cả Việt Nam này không có ai đập chuột được như nó. Thế là chúng ta có thêm 1 trận hòa. Giờ còn ai thi đấu nữa không? Còn Thái Hiếu với Hoàng Ping nữa thôi, Mạnh choạc và Tommy thắng tuyệt đối rồi. Tất cả anh em ra hố 18 cổ vũ Thái Hiếu nào, Thái Hiếu đang dẫn 1up. Cả đàn chó đốm lại đứng xung quanh green hố 18 thêm 1 lần nữa như tiếp thêm động lực cho cú swing của Thái Hiếu để kết thúc nhẹ nhàng với 1 điểm mang về. Lúc này trời đã tối, còn nhóm bảng A cuối cùng của Hoàng Ping đang đánh hố 9 thôi, anh em qua hố 9 với Hoàng Ping đi. Chắc nói về độ ấn tượng thì không có clb nào ấn tượng bằng các chú chó đốm, đi đâu cũng có thể nhận ra sự đặc trưng của những chú chó trên áo đấu, của sự đoàn kết của cả nhóm. Và chúng tôi đã vô địch giải Golf 12 con giáp năm đầu tiên bằng sự kiên cường, đoàn kết như vậy đấy!