Broch Larsen dẫn đầu Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open sau ngày khai mạc

Điểm birdie ở hố 18 giúp golfer Đan Mạch, Nicole Broch Larsen độc chiếm vị trí đầu bảng trong ngày khai mạc Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open. Nữ golfer người Đan Mạch kết thúc vòng đấu với 67 gậy (-4), hơn nhóm T2 một điểm.

Thi đấu ở nhóm thứ 2, Broch Larsen thuận lợi với điều kiện thời tiết gió nhẹ hơn so với buổi chiều. Golfer người Đan Mạch mắc bogey ngay hố số 3 những cô nhanh chóng lấy lại tinh thần để đánh liên tiếp 2 birdie ở hố 5, 6 và hố 9. Broch Larsen kết thúc 9 hố đầu tiên với 34 gậy và có thêm 3 birdie, 1 bogey ở đường về.

Broch Larsen dẫn đầu Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open sau ngày khai mạc. (Ảnh: LPGA Tour)

Golfer 27 tuổi hoàn thành ngày khai mạc với 67 gậy (-4), hơn 1 điểm so với  5 golfer cùng vị trí T2, gồm: người đồng hương Emily Kristine Pedersen, Olivia Cowan người Đức, Azahara Munoz người Tây Ban Nha và 2 golfer người Mỹ Jennifer Song, Amy Olson.

Trong khi đó, Nhà vô địch AIG Women’s Open 2019 Hinako Shibuno lần đầu tiên thi đấu ở châu Âu kể từ khi giành chiến thắng tại Woburn đã thi đấu không thành công. Cô mở màn với vòng 79 gậy (+8) gồm 6 bogey, 1 double bogey và tạm đứng ở vị trí T126.

Do sương mỳ dày đặc nên Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open buộc phải lùi tee time chậm 2 giờ so với dự kiến. Giải đấu tạm dừng lúc 20h35 (giờ địa phương) do trời tối. 

Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open là giải đấu đầu tiên trong 2 sự kiện diễn ra liên tiếp tại Scotland. Tuần tới, Tour sẽ dừng chân tại Royal Troon với giải major đầu tiên trong năm - AIG Women’s Open.

Wynham Championship: 3 golfer chia sẻ ngôi đầu, Brooks Koepka áp chót bảng xếp hạng