Wynham Championship: 3 golfer chia sẻ ngôi đầu, Brooks Koepka áp chót bảng xếp hạng

Wynham Championship là cơ hội cuối cùng để các golfer kiếm điểm trên bảng xếp hạng FedEx Cup, qua đó để có được suất tham dự chuỗi 3 giải đấu cuối mùa. Khác với những năm trước, Wyndham Championship 2020 có sự xuất hiện của rất nhiều anh tài, như Brooks Koepka, Patrick Reed, Justin Rose, Tommy Fleetwood và Jordan Spieth.  Trong số này, Koepka và Reed là 2 cái tên đang nằm trong top 10 thế giới.

Tuy nhiên, sau vòng đấu đầu tiên chỉ có riêng Patrick Reed là đang có mặt ở Top 10 của bảng xếp hạng, “Đội trưởng Mỹ” có vòng đấu bogey free -5 gậy và chia sẻ vị trí thứ 5 với 7 golfer khác, trong đó có golfer Hàn Quốc Si Woo Kim. Kém hơn một gậy âm, Á quân của giải đấu năm 2019 là Webb Simpson đang tạm thời chia sẻ vị trí thứ 13.

Harold Varner III chia sẻ ngôi đầu với Tom Hoge và Roger Sloan sau vòng 1. Ảnh: PGA Tour

Có cùng tổng điểm -8,Harold Varner III cùng Tom Hoge và Roger Sloan đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu. Trong số này, đáng tiếc nhất cho Tom Hoge khi anh đã có vòng đấu gần như hoàn hảo với 7 birdie và 1 eagle, nhưng lại mắc bogey ở hố cuối cùng trong ngày và bỏ lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu. Trong khi đó, Varner có vòng đấu 8 điểm birdie để lần thứ 2 trong mùa giải này có được vị trí dẫn đầu sau vòng 1. Trước đó, anh đã từng chia sẻ vị trí này với Justin Rose tại Charles Schawab Challenge.

Brooks Koepka có khởi đầu không tốt. Ảnh: Getty Images

Điều bất ngờ sau vòng 1 là việc nhiều tên tuổi lớn không có được kết quả tốt, đặc biệt là Brooks Koepka. Xuất phát từ đường 10, golfer cựu số 1 Thế giới chỉ có điểm Event Par ở 9 hố đầu tiên khi có 1 birdie và 1 bogey. Kết quả còn tệ hơn ở 9 hố sau khi Koepka đánh 3 bogey và chỉ gỡ lại được điểm birdie duy nhất ở hố số 8 để kết thúc ngày thi đấu với tổng điểm +2 và xếp ở vị trí T123, kết quả khiến anh khó có thể vượt qua nhát cắt. 2 golfer thi đấu chung nhóm với Koepka là Justin Rose và Jordan Spieth cũng có kết quả không mấy khả quan với điểm số lần lượt là +3 và Event Par. 

Vì lý do thời tiết, vòng 1 Wynham Championship đã phải tạm dừng và một số golfer chưa thể hoàn thành hết vòng đấu của mình.