BMW International Open ngày thứ 4: Matt Wallace đăng quang một cách bất ngờ

Diễn biến vòng cuối cùng ở BMW International Open cùng việc Matt Wallace giành chiến thắng chính là minh chứng cho việc bạn không thể đoán trước được điều gì trong golf.

Trước khi bước vào vòng đấu quyết định ở giải đấu diễn ra trên sân Golf Club Gut Larchenhof, giới chuyên môn đã dự đoán chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay 6 golfer đang chia sẻ vị trí dẫn đầu gồm Martin Kaymer, Aaron Rai, Lucas Bjerregaard, Scott Hend, Max Kieffer, và Chris Paisley. Tuy nhiên đến khi giải đấu kết thúc, danh hiệu lại thuộc về Matt Wallace, người kém nhóm dẫn đầu 2 gậy sau vòng 3.

Matt Wallace trong thời khắc đăng quang BMW International Open 2018.

Cuối tuần trước, Wallace có cơ hội tham dự U.S. Open 2018 nhưng lại không thể vượt qua nhát cắt. Dù vậy nỗi buồn của golfer người Anh không tồn tại lâu với chức vô địch BMW International Open 2018. Chiến thắng của anh đến một cách kịch tính và bất ngờ khi cách biệt so với nhóm sau chỉ là 1 gậy ít ỏi.

Trong ngày thi đấu vừa qua, golfer 28 tuổi có màn trình diễn ấn tượng khi không dính bogey nào, đồng thời ghi đến 7 birdie để hoàn thành vòng đấy với 65 gậy. Nhờ kết quả này, Wallace giành được danh hiệu European Tour thứ hai trong sự nghiệp với tổng thành tích 278 gậy, ít hơn 10 gậy so với chuẩn.

Chiến thắng của golfer người Anh đem đến bất ngờ cho giải đấu diễn ra ở thành phố Cologne, Đức.

Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng ở Đức”, Wallace vui mừng sau khi đăng quang. “Đây là 1 sự kiện hấp dẫn, và thật phấn khích khi được đối đầu với Martin Kaymer cùng những golfer tài năng khác. Tôi đã luyện tập chăm chỉ cho điều này. Tôi tin là mình có thể làm được. Tôi hy vọng mình sẽ được nhiều thành công to lớn hơn sau những gì đã làm được ở đây”.

Bên cạnh Wallace, khán giả còn đặc biệt nhớ đến cái tên Thorbjorn Olesen ở vòng đấu vừa qua. Golfer người Đan Mạch lập ra kỷ lục mới về số gậy ít nhất cho 1 vòng đấu khi chỉ mất 61 gậy - ghi 1 eagle và 9 birdie. Vì thế, nhà vô địch Italian Open mới đây đã leo lên đến 40 hạng để xếp ở vị trí T2 cùng Kaymer và Mikko Korhonen.

Martin Kaymer khiến khán giả nhà thất vọng sau điểm bogey ở hố số 17.

Trong khi đó, Kaymer lại để lại sự thất vọng cho khán giả nhà sau khi không thể giành thắng lợi chung cuộc. Ở tình thế chỉ kém ngôi đầu 1 gậy, golfer từng vô địch U.S. Open và PGA Championship lại dính điểm bogey ở hố số 17 dù có cú tee shot hoàn hảo.

Kaymer nỗ lực cứu vãn bằng pha birdie ở hố cuối cùng nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để golfer người Đức lật ngược tình thế và đành nhìn Wallace đăng quang trong nuối tiếc.

Bảng xếp hạng chung cuộc BMW International Open 2018

BMW International Open ngày thứ 3: 6 golfer cạnh tranh quyết liệt ở ngôi đầu